Zach Stockford, hiện sống ở xứ Wales (Vương quốc Anh), được thông báo anh bị ung thư ruột sau khi chụp CT.

Zach xuất hiện những cơn đau bên hông kể từ tháng 9/2020. Anh đã tới phòng khám để kiểm tra. Ban đầu, bác sĩ nhận định anh bị sỏi thận hoặc hội chứng ruột kích thích.

{keywords}

Zach và Katie quen nhau từ khi còn nhỏ

Tuy nhiên, khi chụp CT, bác sĩ phát hiện dấu hiệu bất thường ở gan của Zach. Họ chẩn đoán anh mắc một dạng ung thư ruột nguy hiểm, di căn đến gan.

Chỉ một giờ trước đó, Zach mới nhận email từ Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh xác nhận anh có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Điều này đồng nghĩa anh cần phải tự cách ly ở nhà. Anh đang ở chung với vợ sắp cưới Katie và cô con gái riêng 4 tuổi của Katie.

"Chúng tôi bật khóc và suy sụp. Không thể làm gì khác vào lúc đó", Zach nhớ lại.

Cặp đôi gặp nhau khi còn nhỏ và đính hôn vào tháng 3/2020. Katie, 24 tuổi, tâm sự: "Những tin này thực sự khiến trái tim anh ấy tan nát. Zach thậm chí không thể ôm mẹ vì chúng tôi bị cách ly”.

"Em gái anh ấy cũng đang mang thai. Bởi vậy, Zach không thể gặp em vào thời điểm thực sự quan trọng trong cuộc đời. Mọi chuyện thật khó khăn. Khi bị căng thẳng bủa vây, sẽ thật tuyệt nếu có gia đình ở bên, nhưng điều đó không thể".

Zach và vị hôn thê Katie đang mong kết hôn càng sớm càng tốt để tận hưởng khoảng thời gian họ còn bên nhau.

Họ cảm thấy như bị "bỏ rơi trong bóng tối" và có quá nhiều câu hỏi chưa được trả lời vì Covid-19.

Cho đến khi có kết quả âm tính nCoV, Zach mới có thể xét nghiệm tiếp để tìm liệu trình điều trị ung thư.

Zach là công nhân nhà máy theo hợp đồng không giờ (không ràng buộc về thời gian, ít quyền lợi). Anh không thể làm việc do bệnh tật và không có lương khi ốm đau.

Vì Zach là người kiếm tiền chính nên việc này đã khiến cả gia đình rơi vào cảnh khó khăn. Katie mất việc vào tháng 11 năm ngoái do ảnh hưởng của Covid-19. Cặp đôi còn phải vay tiền của người thân để sửa ngôi nhà bị sụt lún nghiêm trọng.

Họ dự định tổ chức một đám cưới quy mô nhưng đã phải chuyển sang lễ kết hôn giản dị tại một văn phòng đăng ký.

Người bạn thân Lowri Roch lập một trang kêu gọi tài trợ đám cưới nhỏ cho cặp đôi và đảm bảo tài chính cho họ trong vài tuần tới.

An Yên (Theo The Sun)

Các triệu chứng ít được biết đến của Covid-19

Các triệu chứng ít được biết đến của Covid-19

Bốn ngày sau khi xuất viện, người phụ nữ 55 tuổi bị ảo giác, nhìn thấy sư tử và khỉ trong nhà của mình.