Dùng chế độ chuyển số bằng tay giới hạn

Xe sốtự động đời cũ, hoặc giá rẻ thường có loại chuyển số tay giới hạn. Ngoài số D bình thường thì còn có thêm ký hiệu xe số tự động khác như D3, 2, 1 hoặc 2, 1.

Khi muốn tăng tốc, lái xe có thể cài sang D3 (tương tự chức năng như O/D) trong hầu hết các phương tiện, nó còn tiết kiệm xăng. Khi lái xe ở chế độ này, bạn có thể tiết kiệm ít nhất 15% xăng.

Cách giúp xe số tự động chạy nhanh, êm. Đồ họa: M.H

Cách giúp xe số tự động chạy nhanh, êm. Đồ họa: M.H

Dùng lẫy chuyển số trên vô lăng

Một số dòng xe hạng B có lẫy chuyển số trên vô lăng như Honda City, Toyota Vios GR-S mới, Mazda 2.

Lái xe dùng tay để khẩy vào ký hiệu + nếu muốn lên số hoặc ký hiệu – nếu muốn giảm số. Những cấp số người lái chọn sẽ được hiển thị trên màn hình ở cụm đồng hồ. Động thái trên giúp tài xế có thể chuyển số mà không cần rời tay ra khỏi vô lăng.

Dùng D+/- trên cần số

Các dòng xe sốtự động đời mới, nhà sản xuất ô tô thường sử dụng ký hiệu dấu +/- trên cần số để biểu thị chế độ chuyển số tay hay chế độ số tay bán tự động.

Với chế độ này, người lái có thể hoàn toàn kiểm soát xe như trên xe số sàn. Khi không muốn dùng nữa, tài xế chỉ cần gạt cần về vị trí D, xe trở về chế độ số tự động bình thường.

Xe số tự động. Đồ họa: M.H

Đạp thốc chân ga, hoặc dùng lẫy chuyển số vô lăng giúp xe số tự động chạy nhanh hơn. Đồ họa: M.H

Đạp thốc chân ga

Đạp thốc chân ga là cách đơn giản giúp bạn cảm nhận được sức mạnh chiếc xe của mình dưới sự kiểm soát của người lái. Cách này được dùng phổ biến khi muốn tăng tốc hoặc vượt xe khác.

Theo Lao động

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết, hình ảnh về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe ô tô bị hao điện quá nhanh là do đâu?

Xe ô tô bị hao điện quá nhanh là do đâu?

Hao điện nhanh là biểu hiện xe hơi của bạn đang gặp vấn đề. Cần tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục nhanh để tránh gây ảnh hưởng xấu.