Theo MasterChef Thanh Hoà, từ khi bước vào bếp, nếu cảm nhận được sự hài hoà của nguyên liệu, những vật dụng trong bếp và ánh sáng, người đầu bếp sẽ dễ tạo ra những món ăn vừa miệng, ngon mắt cho dù đó là những món ăn đơn giản.  

Bắt đầu từ sắp đặt không gian hợp lý…

MasterChef Thanh Hoà chia sẻ, nước là phần không thể thiếu trong quá trình làm bếp, từ sơ chế thực phẩm đến làm sạch vật dụng… vì vậy, bồn rửa trong bếp cần đặt ở vị trí sao cho có thể dễ dàng tiếp cận và thao tác với nguyên liệu. Việc bố trí không gian liên hoàn cho sơ chế và hoàn thiện sẽ giúp cho người đầu bếp luôn chủ động và duy trì được sự thư thái trong thế giới được hoà quyện bởi mùi - vị - sắc - màu. Một bàn đảo bếp lớn sẽ là “trung tâm hoàn thiện” để đầu bếp trau chuốt những kỹ thuật cuối cùng trước khi món ăn được đưa tới thực khách.

“Món ăn ngon cần nguyên liệu ngon, nhưng một không gian bếp tạo được cảm hứng cho đầu bếp sẽ giúp cho những món ngon thăng hoa. Như mặt bàn bếp chẳng hạn, mặt bàn rộng bằng đá Vicostone không có vết ghép nối cùng những đường vân tinh tế chạy dọc trên mặt đá khổ lớn luôn tạo cho mình sự thoải mái sáng tạo trong khâu cuối cùng trình bày món ăn.” - MasterChef Thanh Hoà  bật mí. 

{keywords}
Mẫu bàn bếp với mặt đá Vicostone được lấy cảm hứng từ những dòng sông băng cuộn chảy - mẫu đá mà MasterChef Thanh Hoà tâm đắc vì phù hợp với phong cách của mình (Nguồn: Vicostone).

Tạo nên những món ăn “vừa ngon miệng vừa đã mắt” cũng cần đến trợ giúp của ánh sáng. Là người yêu sự mộc mạc, bếp của Chef Hoà luôn có cửa sổ đón nhiều ánh sáng tự nhiên. Gout thẩm mỹ tinh tế có được sau quãng thời gian sống và làm việc ở Australia đã “bỏ túi” cho anh một bí kíp tạo sáng hay ho khác: “Tôi ưu tiên chọn mặt bàn bằng chất liệu có màu sắc trung tính bởi chúng tạo cảm giác bếp rộng, thoáng và sáng hơn. Mặt bàn với mẫu đá Vicostone - Misterio có những đường vân xám nhẹ nhàng hài hoà với bề mặt màu trắng sang trọng cho trải nghiệm thị giác khá là thú vị.”

{keywords}
Tại sự kiện “Sự kỳ diệu của thiên nhiên”, Chef Hoà đã “phải lòng” căn bếp Vicostone khi trình diễn ẩm thực trên nền đá (Nguồn: Vicostone).

…Đến xu hướng bài trí tối giản

Từ bếp ra tới bàn ăn, Thanh Hoà vẫn luôn giữ nhịp của một người yêu sự tinh gọn. Anh cho rằng không gì có thể tôn lên màu sắc, kết cấu của món ăn hơn các gam màu và hoa văn trung tính. Anh tận dụng ngay chính những tấm đá Vicostone để bày biện thay cho các phụ liệu cầu kỳ.

{keywords}
Anh tự tin sắp đặt thức ăn trên bề mặt đá Vicostone bởi tuyệt đối an tâm về tính năng ngừa vi khuẩn của vật liệu (Nguồn: Vicostone).

Bề mặt bóng cùng vân đá nhã nhặn trở thành “tấm nền” hoàn hảo cho mọi sáng tạo ẩm thực. Ngay cả khi bạn không mấy tự tin vào tài năng trang trí của mình, lựa chọn đúng vật dụng vẫn có thể mang đến những bữa cơm 5 sao ngay tại nhà. Đặc tính chống bám bẩn, dễ dàng vệ sinh lau chùi của đá Vicostone cũng là điểm cộng không nhỏ cho những ai yêu bếp và đam mê thử nghiệm.

{keywords}

Dù là thưởng lãm trực tiếp hay lưu lại qua những bức ảnh, sự cộng hưởng của món ăn

và nền đá Vicostone vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ (Nguồn: Vicostone).

Bữa cơm gia đình luôn là điểm trở về yêu thương sau những lo toan bộn bề của cuộc sống, hãy thử nghiệm một vài thay đổi để biến gian bếp nhà mình trở thành không gian thực sự truyền cảm hứng cho các thành viên trong gia đình.

Vicostone (thuộc Tập đoàn Phenikaa) - Top 4 thế giới về sản xuất đá thạch anh cao cấp. Sản phẩm Vicostone đạt tiêu chuẩn kiểm định khắt khe và được cấp các chứng chỉ quốc tế bao gồm NSF, Greenguard Gold, dấu CE về độ an toàn cho sức khỏe người dùng, đảm bảo ngừa vi khuẩn, chống bám bẩn vượt trội.

Với hơn 100 mẫu mã, màu sắc, được thiết kế lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của thiên nhiên, đá Vicostone truyền cảm hứng sáng tạo cho không gian sống, từ phòng khách, căn bếp hay nhà tắm… theo phong cách riêng của mỗi người.

Đá Vicostone đã có mặt tại hơn 40 quốc gia, chinh phục các thị trường khó tính nhất như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu…

Vicostone bảo hành 15 năm cho sản phẩm chính hãng, tham khảo tại:

- Website: www.vicostone.com/vi-vn

- Hotline: 18006766.

Lệ Thanh