Làm cha mẹ, ai cũng muốn chu cấp cho con cái những thứ tốt nhất, đặc biệt là khi con chuẩn bị rời xa tổ ấm để bước vào một hành trình mới mang tên “đại học”. Vô vàn vấn đề như chỗ ở, sinh hoạt, phương tiện di chuyển, tài chính… được đặt ra, khiến nhiều phụ huynh phải đắn đo suy nghĩ, cân nhắc sao cho con vừa được thoải mái nhất, vừa phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình.

Chỗ ở là yếu tố được các gia đình lưu tâm hàng đầu. Nếu chọn ký túc xá, phụ huynh cần chú ý cập nhật thông tin về thời gian và thủ tục đăng ký để đảm bảo có phòng. Còn nếu chọn  phòng trọ, phụ huynh cũng nên đi cùng con để cùng nhau xem xét và đánh giá.

Về vấn đề di chuyển, xe máy riêng là thuận tiện nhất, nhưng sinh viên có thể lựa chọn xe buýt công cộng chỉ 3 nghìn đồng/lượt để tiết kiệm chi phí tiền xăng và giữ xe, lại an toàn.

 Gia đình có thể tham khảo qua ứng dụng tra cứu BusMap trên hệ điều hành Android và iOS để được chỉ dẫn về tuyến buýt đến trường phù hợp nhất

Ngoài ra, một yếu tố khác cũng cần được cân nhắc kỹ chính là laptop - người “bạn đồng hành” không thể thiếu của mọi sinh viên từ lúc ngồi trên giảng đường đến khi đi làm. Laptop là mặt hàng đa dạng mẫu mã với nhiều phân khúc giá dành cho các đối tượng riêng biệt, đòi hỏi phụ huynh phải nắm rõ đặc điểm của từng loại lẫn yêu cầu ngành học của con để đưa ra lựa chọn phù hợp, tiết kiệm.

Phụ huynh nên lựa chọn những địa điểm mua laptop uy tín, nhiều chương trình ưu đãi, đảm bảo chất lượng

HP là thương hiệu máy tính xách tay lâu đời, được sinh viên ưa chuộng nhờ có đa dạng mẫu mã lại thường xuyên ưu đãi. Trong chương trình Back to school đang diễn ra tại Thế Giới Di Động, học sinh, sinh viên, giáo viên sẽ được giảm giá lên đến 900.000 đồng khi mua sắm các sản phẩm laptop HP, kèm theo chương trình vòng quay may mắn tặng mã giảm thêm từ 100.000 đến 1 triệu đồng. Đặc biệt, tân sinh viên có thể tham gia chương trình đổi điểm thi với mức giảm lên đến 3 triệu đồng. Như vậy, khi sắm laptop HP cho con tại Thế Giới Di Động, phụ huynh có thể tiết kiệm lên đến 4 triệu đồng. 

Dưới đây là một số mẫu laptop HP phù hợp cho tân sinh viên, phụ huynh có thể tham khảo.

Laptop HP 240 G8 i3 1115G4/8GB/256GB/Win11 là sản phẩm được thiết kế hướng đến sinh viên, có mức giá phải chăng với cấu hình thực hiện được đầy đủ các tác vụ văn phòng cơ bản. Máy có màn hình 14 inch kèm công nghệ Anti Glare tiên tiến giúp bảo vệ mắt, tránh nhức mỏi cho người dùng. Ổ cứng của máy có dung lượng 256 GB, có thể nâng cấp lên 1 TB nếu có nhu cầu. Mức giá gốc của chiếc máy này là 12,99 triệu đồng, nay giảm chỉ còn 9,79 triệu đồng, chưa tính khuyến mãi từ vòng quay hay đổi điểm thi.

Nếu sinh viên học các ngành cần đọc nhiều và lưu trữ nhiều tài liệu như luật, kinh tế, y dược... phụ huynh có thể lựa chọn chiếc máy laptop HP 15s fq2716TU i3 (7C0X3PA). Máy có màn hình full HD 15.6 inch rộng rãi, giúp sinh viên dễ xem tài liệu hoặc học online. Đặc biệt, máy được trang bị hệ thống loa kép cùng công nghệ âm thanh độc quyền nhà HP mang tên HP Audio Boost, giúp mang lại chất lượng âm thanh to, rõ hơn trong môi trường nhiều tiếng ồn, phù hợp cho những sinh viên có sở thích xem phim, nghe nhạc. Hiện tại máy đang được giảm hơn 3 triệu đồng chỉ còn 10,49 triệu đồng.

 Dù sở hữu màn hình rộng 15.6 inch, chiếc laptop HP 15s fq2716TU i3 (7C0X3PA) chỉ nặng khoảng 1.7kg, thuận tiện cho việc di chuyển

Ngoài việc đang được ưu đãi khủng, cả hai chiếc máy cùng nhiều sản phẩm laptop HP khác hiện nay đều được tặng kèm thêm nhiều sản phẩm phục vụ cho việc học khác như balo laptop và phiếu giảm giá khi mua máy in, ngoài ra là cơ hội trúng xe Wave hấp dẫn. 

“Tôi vừa sắm một chiếc laptop cho con tại Thế Giới Di Động, tiết kiệm được một khoản phí không nhỏ nhờ chương trình ưu đãi. Tôi cũng mong sẽ may mắn trúng chiếc xe máy cho con làm phương tiện đi học với sản phẩm này” - chị Phương Hoa, một khách hàng vừa mua sản phẩm chia sẻ. 

Để biết thêm chi tiết, truy cập https://www.thegioididong.com/hp hoặc gọi hotline 1800.1060 để được tư vấn thêm.

Bích Đào