Có 3 người bị kỷ luật, trong đó 2 người còn bị Sở TT&TT phạt 10 triệu đồng vì “nói xấu” Chủ tịch UBND tỉnh An Giang.

Hồi tháng 10, thông tin Thanh tra Chính phủ đề nghị kiểm điểm Chủ tịch UBND tỉnh An Giang do yếu kém trong quản lý đất được bà Lê Thị Thùy Trang là giáo viên ở Trường THPT Long Xuyên tải lên facebook với lời bình “nhìn cái mặt kênh kiệu” và được bà Phan Thị Kim Nga, Phó văn phòng Sở Công thương, vào “like” (thích).

Lập tức, Sở TT&TT cùng Công an tỉnh truy tìm, phát hiện “like” trên facebook là do chồng của bà Nga là ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc sử dụng tài khoản của bà. Bà Trang và ông Phúc bị Sở TT&TT phạt mỗi người 5 triệu đồng vì hành vi “sử dụng thông tin nhằm xúc phạm uy tín, danh dự người khác”.

{keywords}

Hệ thống Đảng và chính quyền cũng được huy động vào cuộc để kỷ luật 3 người. Thông tin trên cổng thông tin điện tử tỉnh An Giang cho biết, Đảng ủy Sở GD&ĐT phối hợp với Ban Giám đốc Sở lãnh đạo, chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường THPT Long Xuyên xem xét, xử lý kỷ luật khiển trách bà Trang.

Với bà Nga, “Đảng ủy Sở Công thương phối hợp với Ban Giám đốc Sở xem xét, xử lý kỷ luật cảnh cáo về Đảng và chính quyền”. 

Còn ông Phúc là nhân viên điện lực thì bị “Đảng ủy Khối Doanh nghiệp lãnh đạo, chỉ đạo Đảng ủy Cty Điện lực An Giang xem xét, xử lý về chính quyền bằng hình thức phê bình bằng văn bản trong toàn Cty”.

UBND tỉnh An Giang còn chỉ đạo báo An Giang phải thông tin kết quả xử lý và “báo cáo kết quả về UBND tỉnh sau khi thực hiện” nhưng hiện chưa có kết quả.

Theo Tiền phong