Jae'lynn Chaney bỏ ngoài tai những lời chỉ trích mình trên mạng.

Cô gái đến từ Vancouver (Washington, Mỹ) bắt đầu chia sẻ trải nghiệm cá nhân về những chuyến đi vào năm 2021. Khi đó, cô nhận ra có rất ít hướng dẫn dành cho những người sở hữu thân hình to lớn có đam mê xê dịch.

"Tôi luôn cảm thấy lạc lõng và cần tìm câu trả lời. Nhưng thật không may, không có nhiều thứ có thể giúp tôi. Tôi biết rằng mình không đơn độc trong thế giới này và phải làm gì đó để thay đổi nó", cô nói với Insider.

Chaney đăng video đầu tiên về chuyến thưởng ngoạn bằng máy bay vào tháng 8/2021, đề cập đến các chủ đề như số lượng ghế mà một người ngoại cỡ cần đặt trước, bộ nối dài dây an toàn và cách tìm kích thước chỗ ngồi cụ thể trước khi đi du lịch.

Video nhận được 25.000 lượt xem và phản hồi rất tích cực. Nhiều người đã cảm ơn Chaney vì lời khuyên của cô.

Tuy nhiên, khi các bài đăng của nữ TikToker bắt đầu thu hút được sự chú ý trên ứng dụng, sự căm ghét và những bình luận khiếm nhã dần xuất hiện.

Đầu năm 2022, Chaney đã tải lên nhiều video khác về di chuyển bằng phương tiện hàng không dưới góc nhìn của người có hình thể đầy đặn. Một trong số đó nói về loại máy bay thân thiện nhất với hành khách ngoại cỡ, thu hút hơn 1,7 triệu lượt xem, kéo theo một số đối tượng khán giả lớn hơn.

Tuy nhiên, càng về sau, cô gái càng nhận được nhiều lời chỉ trích và lăng mạ về cân nặng của mình khi lượng follower tăng cao.

"Những lời nói đầy thù hận và quấy rối trên các video của tôi rất khó đối phó. Một số người đã sử dụng ngôn ngữ xúc phạm, mang tính đe dọa bạo lực đối với tôi. Họ cho rằng tôi đang khuyến khích những thói quen không lành mạnh và khiến bản thân, người khác gặp nguy hiểm”, Chaney bày tỏ.

Chaney cho biết cô đã cố gắng xóa các bình luận để tạo "không gian an toàn cho cộng đồng của mình" nhưng không thể kiểm tra hết vì số lượng quá lớn.

Một số người dùng đã ghép các video của Chaney trên TikTok và thể hiện sự ủng hộ nhằm bảo vệ cô cùng khách du lịch ngoại cỡ nói chung. Tuy nhiên, hành động đó khiến họ trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công trực tuyến.

Bất chấp việc bị bắt nạt, Chaney không có kế hoạch ngừng làm video và nói rằng sự ghét bỏ đã trở thành động lực của cô. Đồng thời Chaney cũng tắt nhận xét trên một số bài đăng có quá nhiều nội dung tiêu cực.

“Cách tiếp cận của tôi với vấn đề này là giữ một cái đầu bình tĩnh và suy nghĩ tích cực, cũng như nhắc nhở bản thân không phải ai cũng đồng ý với quan điểm của mình”.

Nữ KOL nói thêm cô sẽ cố gắng phân biệt giữa góp ý mang tính xây dựng và lời nói căm thù.

Chaney không phải là người duy nhất lên tiếng về những khó khăn khi đi du lịch của nhóm ngoại cỡ. Vào năm 2018, tác giả Aubrey Gordon cũng viết một bài đăng trên blog và nó đã lan truyền mạnh mẽ.

“Cơ thể mập mạp khiến tôi lạnh toát cả người, bởi vì họ có thể đuổi tôi mà không hoàn lại tiền vé. Hoặc họ tính tiền gấp đôi và sau đó tôi sẽ phải giải thích với cha mẹ, bạn bè, chỗ làm về nguyên nhân không thể tham gia chuyến đi đó”, trích từ nội dung của Gordon.

Theo Zing