Bạn thủa nhỏ của Hamza bin Laden cho hay, con trai trùm khủng bố nghiện một số sản phẩm của Mỹ, dù được dạy phải căm ghét mọi thứ từ nước này.

New York Post dẫn lời Abdurahman Khadr, hiện 34 tuổi, từng sống 3 năm bên cạnh con trai trùm khủng bố Osama bin Laden tại khu nhà Jalalabad, đông Afghanistan nói, Hamza bin Laden sẵn sàng lặn lội rất xa để đem Coca-Cola vào "căn cứ tôn giáo" nghiêm ngặt này.

{keywords}

"Hamza luôn tìm cách đưa về những món đồ mà chúng tôi không được phép", Khadr nói. "Lúc đó, Hamza khoảng 9 tuổi. Cậu ấy mua trộm Coca-Cola và đôi khi là thuốc lá", Khadr nói và cho biết thêm, "Hamza còn rất thích loại xốt Tabasco".

Theo Khadr, Hamza có thể đưa các món đồ lậu vào trong khu nhà vì không lính canh nào dám lục soát người con trai của Bin Laden. "Hamza có thể mua và mang về mọi thứ, không ai dám lục soát cậu ta khi trở lại nhà, vì là con trai của Bin Laden". 

Khadr sống ở trong khu nhà của Bin Laden cùng với cả gia đình khi còn nhỏ. Cha của Khadr là Ahmed Said Khadr, một trong những chỉ huy được tin dùng nhất trong mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Anh trai của Khadr từng là tù nhân nhỏ tuổi nhất bị giam giữ tại trại Guantanamo.

Thông tin về Hamza bin Laden được hé lộ sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ chính thức bổ sung tên này vào danh sách những đối tượng khủng bố cần theo dõi.

Tuần trước, Mỹ ra quyết định trên sau khi xác nhận Hamza đã theo chân cha, gia nhập al-Qaeda. Lãnh đạo cấp cao của al-Qaeda, tên Ayman al-Zawahiri, hồi tháng 8/2015 xác nhận Hamza đã gia nhập mạng lưới này.

Ngoài ra, trong một thông điệp bằng âm thanh phát đi gần đây, chính Hamza đã lên tiếng và kêu gọi tiến hành các vụ tấn công đơn độc tại thủ đô Washington D.C của Mỹ, thủ đô Paris của Pháp và Tel Aviv của Israel.

  • Hoài Linh
Bill Clinton để vuột mất Bin Laden như thế nào?

Bill Clinton để vuột mất Bin Laden như thế nào?

Từ một tỉnh hẻo lánh ở Afghanistan ngày 23/8/1996, Osama Bin Laden chính thức tuyên chiến chống nước Mỹ.

Bị phạt hàng triệu đô vì tiết lộ chiến dịch diệt Bin Laden

Bị phạt hàng triệu đô vì tiết lộ chiến dịch diệt Bin Laden

Một cựu đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ, người đã hé lộ những thông tin về chiến dịch tấn công nơi ẩn nấp Bin Laden tại Pakistan đã chấp thuận nộp phạt 6,7 triệu USD.

Tiên đoán bất ngờ của Bin Laden trước khi chết

Tiên đoán bất ngờ của Bin Laden trước khi chết

Tên khủng bố Osama bin Laden khi còn sống đã chỉ đạo tay chân mua vàng để tăng cường tài chính cho các hoạt động khủng bố đẫm máu.

Bin Laden để lại bao tiền cho đàn em?

Bin Laden để lại bao tiền cho đàn em?

Hãng tin BBC trích dẫn bản di chúc viết tay của lãnh đạo Al-Qaeda Osama Bin Laden cho thấy y đã để lại một khối tài sản cá nhân trị giá khoảng 29 triệu USD (khoảng 647 tỷ đồng).

Bộ sưu tập tiết lộ ước mơ của trùm khủng bố Bin Laden

Bộ sưu tập tiết lộ ước mơ của trùm khủng bố Bin Laden

Bộ sưu tập băng đĩa của Bin Laden tiết lộ một trong những ca sĩ yêu thích của trùm khủng bố cũng như ước muốn được chuyển hình tượng tay chơi thành chỉ huy quân sự của tên này.

Máy bay chở gia đình bin Laden rơi tại Anh

Máy bay chở gia đình bin Laden rơi tại Anh

4 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay thuộc sở hữu của gia đình trùm khủng bố Osama bin Laden bị rơi ở ngoại ô London, Anh.