Theo Sky News, cơ quan chức năng Thái Lan mới đây đã bắt giữ 2 người phụ nữ Ấn Độ về hành vi buôn bán trái phép động vật hoang dã. Hai người phụ nữ này bị giữ lại tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, khi các nhân viên an ninh phát hiện có điều bất thường trong hành lý của họ.

Hình ảnh X-ray khi vali của 2 người phụ nữ đi quả cổng an ninh. Ảnh: SN
Lực lượng chức năng thu giữ 2 vali. Ảnh: SN

Cụ thể, Nithya Raja (38 tuổi) và Zakia Sulthana (24 tuổi) có mặt tại sân bay để trở về Ấn Độ. Khi đi qua cửa kiểm tra an ninh, 2 chiếc vali của họ đã khiến nhân viên làm việc tại đây phải báo ngay cho lực lượng chức năng. Không biết có phải là lần đầu tiên buôn lậu hay không, nhưng 2 người phụ nữ này đã nhét 109 động vật còn sống vào hành lý, và không hề khó để máy quét phát hiện ra sự bất thường.

Hơn 109 động vật còn sống được nhét trong 2 chiếc vali. Ảnh: SN
50 con rùa được tìm thấy. Ảnh: SN

Ông Sathon Konggoen - Chánh văn phòng phụ trách động vật hoang dã địa phương cho biết, có tổng cộng 50 con rùa, 50 con tắc kè hoa, 20 con rắn, 2 con nhím trắng và 2 con tê tê được tìm thấy. Hiện tại, số lượng động vật này đã được chuyển giao cho cơ quan Bảo tồn động vật Hoang dã Thái Lan.

Một con tê tê được giấu trong hộp nhựa. Ảnh: SN
Một con nhím trắng được phát hiện. Ảnh: SN

"Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi phát hiện ra việc buôn lậu động vật hoang dã tới Ấn Độ hay Myanmar. Nhưng che giấu lộ liễu thế này thì chưa từng gặp bao giờ. Những động vật này đều được nhân giống ở Thái Lan, có giá trị khoảng 5.600 USD", ông Konggoen cho biết.

Việt Dũng