Mỗi lần vợ đi, tôi lại đứng ngồi không yên vì sợ em đi với thằng nào, ngoại tình sau lưng tôi. Cho đến ngày tôi bám theo và biết được bí mật đó.

Tôi gặp Mai khi em mới vào làm ở công ty tôi. Mai thông minh, nhanh nhẹn, năng động và biết tới 4 thứ tiếng khác nhau. Em cũng rất khó tính, cái nào ra cái ấy chứ không dễ dãi như những cô gái tôi từng gặp. Chỉ có một điều, Mai có ngoại hình không được dễ coi cho lắm.

Làm phiên dịch viên ở công ty toàn người nước ngoài, với Mai cũng chẳng có gì khó khăn. Chỉ làm 2 năm, em đã được nâng lương và trở thành người hướng dẫn cho những người mới vào.

Ban đầu, tôi cũng không có ý gì với Mai bởi tôi không thích gái xấu. Nhưng mọi người trong công ty cứ hùa vào, ghép đôi chúng tôi. Những lúc như vậy, Mai chỉ cười bẽn lẽn chứ không nói năng gì.

Cho đến hôm tổng kết cuối năm của công ty được diễn ra trong một khách sạn 5 sao. Vì vui quá nên chúng tôi uống đến say xỉn. Khi tỉnh dậy, tôi đã thấy mình trong tình trạng không mảnh vải che thân, nằm bên cạnh là Mai. Em cũng giật mình, rồi la lên. Hóa ra, vì say quá nên tôi vào nhầm phòng (phòng tôi sát phòng Mai). Chính Mai cũng không hiểu vì sao lại để tôi “hành sự” với mình.

{keywords}

Tôi lại trở về là một người chồng ngoan bên vợ con. (Ảnh minh họa)

Sau lần đó, Mai có thai. Tôi buộc phải chịu trách nhiệm với em và em bé trong bụng dù vẫn còn ấm ức lắm. Tôi chỉ dám cầu khấn em bé sinh ra giống tôi chứ đừng giống vợ tôi là được.

Mang bầu, Mai tỏ ra khó chịu hẳn. Em hay nhăn nhó rồi cáu gắt với tôi. Trong một lần cãi nhau to, tôi lỡ mồm bảo tôi cưới em vì đứa con chứ chẳng yêu thương gì. Tôi còn khẳng định tôi bị em úp sọt, cho vào tròng.

Nghe vậy, Mai im lặng, rồi bỏ vào phòng. Biết mình lỡ lời nhưng tự ái không cho phép tôi xin lỗi vợ. Giữa chúng tôi có khoảng cách từ đó, Mai cũng tỏ ra lạnh lùng hơn với tôi rất nhiều. Suốt ngày em chỉ chăm chăm vào đứa con trong bụng.

Chán vợ, nhu cầu không được giải, tôi quen và ngoại tình với Hoa. Hoa là một cô gái bán cà phê ở quán quen tôi hay uống. Yêu nhau được tầm 2 tháng thì vợ tôi sinh. Từ đó, chúng tôi càng qua lại công khai với nhau hơn.

Cho đến khi Hoa có thai. Trước giờ, dù nói gì thì nói chứ tôi chưa từng có suy nghĩ bỏ vợ con ở nhà để lấy Hoa. Thế là tôi đưa tiền bắt em phải phá đứa con đi. Hoa cầm tiền, tát tôi trong nước mắt rồi bỏ đi. Từ đó, tôi không còn gặp cô ấy nữa.

Tôi lại trở về là một người chồng ngoan bên vợ con. Nhưng vợ tôi vẫn vậy, lạnh lùng, xa cách, chỉ nói chuyện khi cần thiết và có liên quan đến con. Nhiều đêm, tôi thấy em ngồi thẩn thờ bên ban công như đang suy nghĩ chuyện quan trọng lắm. Nhưng tôi chẳng dám hỏi.

Con được 2 tuổi, vợ tôi vẫn chỉ nhận phiên dịch ở nhà chứ không đi làm tại công ty nữa. Vì giỏi nên số lượng công việc của em cũng rất nhiều, dù vậy em vẫn dành thời gian chăm sóc con và dọn dẹp nhà cửa tinh tươm.

Cũng từ đây, vợ tôi thường xuyên đi du lịch hơn trước, và em chỉ đi 1 nơi: Đà Lạt. Lần nào đi, em cũng đem con đi, có khi đi cả tuần mới về. Mà mỗi lần đi như vậy, vợ phải thức đêm cả tuần trước để dịch bài vở cho khỏi tồn công việc.

Tôi thắc mắc, thậm chí đòi theo nhưng vợ tôi chưa bao giờ cho tôi đi cùng. Mỗi lần vợ đi, tôi lại đứng ngồi không yên vì sợ em đi với thằng nào, ngoại tình sau lưng tôi.

{keywords}

Nghe vợ nói, tôi rơi nước mắt vì xúc động, khâm phục vợ lẫn thẹn thùng. (Ảnh minh họa)

Lần này, khi vợ thông báo đi du lịch, tôi cũng im lặng thu xếp công việc rồi đặt vé đi theo sau em. Tôi quyết định tìm cho ra nguồn cơn khiến vợ ham đi du lịch mà không có chồng như vậy.

Lên tới Đà Lạt, vợ tôi thuê một chiếc taxi đi tiếp vào một con đường nhỏ. Tôi cũng đi theo sau để khỏi mất dấu. Rồi tôi thấy em mua rất nhiều kẹo, bánh, sữa và đi vào một căn nhà nhỏ trong hẻm.

Và tôi sững sốt khi thấy Hoa bế một bé gái tầm 1 tuổi ra, thân thiết dẫn Mai vào nhà. Nhìn Mai ôm hôm, nựng nịu bé, rồi con trai tôi cũng nắm tay bé, tự dưng tim tôi như thắt lại.

Vì không đủ can đảm để vào nên tôi ghi lại số nhà rồi về nhà. 2 ngày sau, vợ tôi về. Chưa kịp đợi tôi hỏi, vợ tôi đã hỏi trước sao tôi đến nơi rồi mà không chịu vào. Tôi ngớ người.

Hóa ra, em biết tôi theo dõi em vì vô tình đọc được tin nhắn đặt vé của tôi. Sau khi bị tôi từ chối cái thai, Hoa đã đến gặp vợ tôi. Cũng chính vợ tôi đã sắp xếp cho Hoa đến Đà Lạt, thuê người trông coi những ngày Hoa sinh con.

Hàng tháng, em đều thu xếp để đi thăm mẹ con cô ấy. “Đàn bà với nhau cả, em không muốn thêm một người khổ vì anh. Càng không muốn cu Tin mất đi em gái trong oan ức. Tha thứ cho đời nhẹ nhàng”.

Nghe vợ nói, tôi rơi nước mắt vì xúc động, khâm phục vợ lẫn thẹn thùng. Tôi đúng là một người chồng, người cha tồi nhất thế giới này. Tuần sau, tôi sẽ lại rủ vợ lên thăm Hoa và con gái. Vợ tôi tuy có ngoại hình xấu, nhưng bù lại, em có trái tim đẹp nhất mà tôi từng thấy.

(Theo Tri thức trẻ)