- Into the Storm (Cuồng phong thịnh nộ), bộ phim về thảm họa ra mắt cuối tuần qua đã thực sự tạo bất ngờ.

Không có kinh phí khủng, chỉ với vỏn vẹn 50 triệu USD nhưng 'Cuồng phong thịnh nộ' tỏ ra không hề thua kém các phim bom tấn khác về đề tài thảm họa về mức độ khốc liệt như 2012 (2009, 200 triệu USD), The Day After Tomorrow (2004, 125 triệu USD). Không cố 'đọ' với các đàn anh với những đại cảnh hoành tráng hay dàn sao 'khủng', Into the Storm tự tạo thế mạnh riêng bằng phong cách làm phim giả tài liệu rất riêng của mình.

{keywords}
Hình ảnh đáng sợ trong phim

Sự hỗ trợ của kỹ xảo đã giúp các nhà làm phim tái hiện những cảnh quay rợn gáy về sức hủy hoại của thiên nhiên, một mối lo sợ luôn thường trực của con người về những thảm họa liên tục diễn ra trên khắp thế giới. Những cơn lốc xoáy thổi bay mọi vật cản trên đường chúng đi qua, thổi tung cả dãy nhà hay hất văng những chiếc máy bay lên trời hay cuốn người vào cơn bão... được tái hiện chân thực trên màn ảnh.

{keywords}
Không có dàn diễn viên nổi tiếng nhưng phim lại gây ấn tượng với những hình ảnh dữ dội

Để có được những thước phim chi tiết như vậy, đoàn làm phim đã phải dựng một thị trấn Silverton thực ngoài đời với với các tòa nhà, đường phố tỷ lệ 1:1 như bất kì thị trấn phía Nam nào của Mỹ. Hai chiếc quạt máy khổng lồ với tốc độ lần lượt 160km/h và 120km/h cũng được đưa vào trường quay nhằm tạo cảm giác thật nhất cho các diễn viên. Và do bối cảnh phim diễn ra chỉ trong vòng nửa ngày nên đoàn phim phải sử dụng cả một tấm lụa đen thật lớn bao trùm cả phim trường nhằm che lại ánh sáng mặt trời.

{keywords} 

Những chiếc quạt gió khổng lồ được sử dụng để tạo bão

Linh Anh