William Patrick Hitler, cháu trai Hitler, đã góp một góc nhìn hiếm hoi về cuộc sống của trùm phát xít Đức qua bài báo "Tại sao tôi căm ghét chú mình" đăng trên tạp chí Look.

Trong bài báo dài 6 trang được William viết hai tháng trước khi Thế chiến II nổ ra, ông miêu tả về lần đầu tiên tới thăm nhà của trùm Đức Quốc xã tại Berchtesgaden vào năm 1936.

{keywords}

William Patrick Hitler (trái) và trùm phát xít Adolf Hitler. (Ảnh: Daily Mail)

"Tôi đã lái xe tới đó cùng với những người bạn của mình và được dẫn vào trong vườn", William kể lại.

"Hitler khi đó đang uống trà với một vài phụ nữ rất xinh đẹp. Khi nhìn thấy chúng tôi, ông ấy đã cầm một chiếc roi ra rồi bước đi vòng lòng và quất rụng những bông hoa. Thỉnh thoảng ông ấy lại cảnh báo tôi đừng bao giờ đề cập tới chuyện tôi là cháu của ông ấy. Sau đó, ông ấy trở về chỗ các vị khách của mình".

William tiết lộ về việc vào thời điểm đó cha và chú ông thân thiết với nhau tới độ nào, rằng Hitler đã viết bút tích lên một bức ảnh gửi cho ông.

"Chúng tôi đã ăn bánh và kem, món tráng miệng yêu thích của Hitler. Tôi đã bị gây ấn tượng bởi tính cách mãnh liệt và những cử chỉ như đàn bà của ông ấy", William chú thích cho bức ảnh đăng trên tạp chí Look.

William là con trai của anh cùng cha khác mẹ với Hitler, Alois Junior - người đã kết hôn với một phụ nữ Iceland tên là Brigid Dowling. Cha mẹ William đã gặp nhau khi ông Alois làm bồi bàn ở Dublin. Sau đó, họ chuyển tới sống tại Liverpool (Anh), nơi William Patrick Hitler chào đời vào tháng 3/1911.

Lớn lên ở Anh, họ của William gặp phải nhiều rắc rối khi tai tiếng của Adolf Hitler lan truyền khắp thế giới. Những năm 1930, William đã thử tìm việc tại Đức.

Mẹ William sau đó nói rằng ông đã viết thư cho Hitler để xin một công việc tốt hơn và đó cũng là lý do khiến ông bị nghi ngờ là tống tiền chú mình. Ông được cho là đe dọa sẽ tiết lộ với báo chí về chuyện ông nội của Hitler thực sự là một thương nhân người Do Thái.

Cuối cùng William đã buộc phải trốn khỏi Đức. Năm 1939, William cùng mẹ chuyển tới Mỹ và định cư ở đó.

Theo thông tin trong bài báo, William khẳng định việc ông viết các bài báo về chú mình tại Anh - chỉ để được Hitler yêu cầu trở về Đức.

Ông viết: "Tôi xuất bản một vài bài báo về chú mình khi trở lại Anh và ngay lập tức được triệu tập về Berlin rồi được đưa tới khách sạn của Hitler. Ông ấy rất tức giận, bắt tôi hứa thu hồi các bài báo của mình, đồng thời đe dọa sẽ tự sát nếu có bất cứ thứ gì khác về cuộc sống riêng tư của ông ấy được viết ra".

William cũng miêu tả về một chuyến đi tới Berlin khi gia đình Hitler gặp rắc rối sau cái chết của cô cháu gái. "Khi tôi tới Berlin vào năm 1931, gia đình đang có chuyện. Geli Raubal, con của cô tôi, đã tự tử".

"Mọi người đều biết rằng Hitler và Geli từ lâu đã có quan hệ thân mật với nhau và cô ấy đang mang bầu - một sự thật khiến Hitler nổi đóa. Khẩu súng của ông ấy được tìm thấy bên cạnh thi thể của Geli".

William cũng kể về lần cuối cùng gặp trùm phát xít Đức.

"Tôi sẽ không bao giờ quên lần cuối cùng ông ấy mời tôi tới. Ông ấy đang rất giận dữ khi tôi xuất hiện. Ông ấy bước tới bước lui, khua khoắng chiếc roi da và hét vào mặt tôi như thể ông ấy đang đọc một bài diễn văn mang tính chính trị".

William đã trở thành công dân Mỹ và chiến đấu cho lực lượng hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương, theo Mail On Sunday. Giải ngũ sau khi bị thương nặng, ông đã sống tại Queens, thành phố New York trong một thời gian ngắn trước khi quyết định đổi tên vào năm 1946.

Ông kết hôn với em gái của một người bạn. Họ có với nhau 3 người con trai tên là Alex (năm nay đã 64 tuổi), Louis (62 tuổi) và Brian (48 tuổi), tất cả đều lớn lên ở Patchogue, hạt Suffolk, Long Island. 

William Patrick Hitler qua đời tại New York vào năm 1987. Bài báo của ông đã được bán cho một thương nhân tại Canada thông qua Abe Books với giá gần 1.000USD.

Sầm Hoa

Nhà sử học tiết lộ sốc về trùm phát xít Hitler

Nhà sử học tiết lộ sốc về trùm phát xít Hitler

Một nhà sử học người Đức nói rằng trùm phát xít Adolf Hitler đã sống gần một thập kỷ trong căn nhà thuộc sở hữu của một thương nhân Do Thái.

Chuyện tình của trùm phát xít Hitler dưới con mắt cận vệ thân tín

Chuyện tình của trùm phát xít Hitler dưới con mắt cận vệ thân tín

Chỉ được chính thức làm vợ vỏn vẹn có 40 giờ đồng hồ song Eva Braun đã dành trọn tình yêu cho trùm phát xít Addolf Hitler và nguyện chết cùng hắn.

Những hình ảnh chưa từng thấy về Hitler

Những hình ảnh chưa từng thấy về Hitler

Một cuốn album gồm những bức ảnh chưa từng thấy về Adolf Hitler đã bất ngờ được khai công khai, 72 năm sau khi chiến tranh chấm dứt.

'Vũ khí chết chóc nhất' của Hitler

'Vũ khí chết chóc nhất' của Hitler

Chỉ với vài trăm nghìn đôla, bạn có thể mua một trong những vũ khí chết chóc nhất của Adolf Hitler. Đó là điện thoại cá nhân dùng để ra lệnh thủ tiêu hàng triệu người.

Tiết lộ giật mình về Đức thời hậu Hitler

Tiết lộ giật mình về Đức thời hậu Hitler

Theo một tài liệu chấn động mới, mạng lưới các thành viên đảng Quốc xã vẫn tiếp tục làm việc trong chính phủ Đức sau khi đế chế của Hitler sụp đổ.

Ảnh sốc của người tình Hitler lần đầu được hé lộ

Ảnh sốc của người tình Hitler lần đầu được hé lộ

Ảnh chụp Eva Braun, người tình tóc vàng của Hitler, khỏa thân đứng bên bờ hồ lần đầu tiên đã xuất hiện trên mạng, các chuyên gia cho hay.