Một cuốn album gồm những bức ảnh chưa từng thấy về Adolf Hitler đã bất ngờ được khai công khai, 72 năm sau khi chiến tranh chấm dứt.


Cuốn album, được tìm thấy trong ngăn kéo tại phòng ngủ của Eva Braun, người tình tóc vàng của Hitler, gồm các bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc thư giãn của trùm phát xít và các phụ tá thân cận trong Thế chiến II, Telegraph đưa tin.

{keywords}
Hitler ngồi đọc báo tại Berghof.

Trong một bức ảnh, Adolf Hitler được nhìn thấy giơ tay tạo dáng hài hước khi bước bộ trong khuôn viên của trụ sở Berghof. Lãnh tụ Đức Quốc xã cũng mỉm cười khi được đám đông vẫy tay chào đón trong một số bức ảnh khác.

{keywords}
Trùm phát xít tạo dáng hài hước.

Cuốn album cá nhân, có in hình biểu tượng của phát xít Đức trên bìa, đã được một nhiếp ảnh gia người Anh Edward Dean giữ lại làm kỷ niệm. Ông cùng với nhà báo Richard Dimbleby đột nhập vào boongke ở Berlin vài tuần sau khi Hitler và người tình tự vẫn.

{keywords}
Hitler mỉm cười trước ống kính.

Họ đã mở ngăn kéo của Eva Braun và phát hiện cuốn album và một chai nước hoa vỡ để ở trong đó. Bìa của cuốn album vẫn còn lưu mùi hoa hồng phảng phất sau 7 thập kỷ.

{keywords}
Lãnh tụ Đức Quốc xã tỏ ra thân thiện khi được những kẻ hâm mộ chào đón.

Bên trong cuốn album gồm 73 bức ảnh do những người thân cận của Hitler, có thể là một bảo vệ và thậm chí là Braun, chụp.

{keywords}
Bìa của cuốn album có in biểu tượng Đức Quốc xã.

Edward Dean đã bán cuốn album này cho một nhà sưu tập vào những năm 1980. Nhà sưu tập này đã giữ nó suốt 30 năm và mãi cho tới gần đây mới bán cho một nhà sưu tập khác, người đang rao bán nó tại một phiên đấu giá.

"Chúng tôi khẳng định chắc chắn 100% rằng cuốn album này được lấy từ boongke của Hitler tại Berlin vào năm 1945", Tim Harper, tới từ nhà đấu giá C&T Auctions cho biết.

Trước đó, một chiếc điện thoại cũ thuộc về trùm phát xít đã được bán với giá 243.000USD (hơn 5,5 tỷ đồng). Tuy nhiên, một chuyên gia tại Bảo tàng về thông tin liên lạc Frankfurt (Đức) lại cho rằng đó là đồ giả.

Sầm Hoa

Điện thoại 5,5 tỷ của Hitler bị nghi là đồ giả

Điện thoại 5,5 tỷ của Hitler bị nghi là đồ giả

Chiếc điện thoại màu đỏ của trùm phát xít Adolf Hitler vừa được bán đấu giá cách đây một tuần bị nghi là đồ giả.

Điện thoại cũ của Hitler được bán với giá hơn 5,5 tỷ

Điện thoại cũ của Hitler được bán với giá hơn 5,5 tỷ

Một chiếc điện thoại cũ được trùm phát xít Adolf Hitler sử dụng trong suốt Thế chiến II vừa được bán với giá 243.000 USD (hơn 5,5 tỷ đồng) trong một phiên đấu giá tại Mỹ.

'Vũ khí chết chóc nhất' của Hitler

'Vũ khí chết chóc nhất' của Hitler

Chỉ với vài trăm nghìn đôla, bạn có thể mua một trong những vũ khí chết chóc nhất của Adolf Hitler. Đó là điện thoại cá nhân dùng để ra lệnh thủ tiêu hàng triệu người.

Tiết lộ giật mình về Đức thời hậu Hitler

Tiết lộ giật mình về Đức thời hậu Hitler

Theo một tài liệu chấn động mới, mạng lưới các thành viên đảng Quốc xã vẫn tiếp tục làm việc trong chính phủ Đức sau khi đế chế của Hitler sụp đổ.

Ảnh sốc của người tình Hitler lần đầu được hé lộ

Ảnh sốc của người tình Hitler lần đầu được hé lộ

Ảnh chụp Eva Braun, người tình tóc vàng của Hitler, khỏa thân đứng bên bờ hồ lần đầu tiên đã xuất hiện trên mạng, các chuyên gia cho hay.