Ngoài việc từ chức khỏi chiếc ghế Tổng Giám đốc, ông Eich còn rời khỏi hội đồng quản trị của Mozilla, tổ chức phi lợi nhuận đứng sau trình duyệt Firefox nổi tiếng. Mozilla xác nhận sự ra đi của người đứng đầu trong bài blog chính thức, trong đó tổ chức lên tiếng xin lỗi vì đã khiến tất cả người dùng giận dữ và tổn thương do bổ nhiệm ông Eich.

ceo mozilla, hôn nhân đồng tính, trình duyệt firefox

Trong vài cuộc phỏng vấn trước đó, ông Eich nhấn mạnh sẽ không từ chức khỏi vị trí vừa mới được thăng chức chỉ vì đã quyên góp 1.000 USD năm 2008 để ủng hộ luật chống hôn nhân đồng tính. Ông cũng cho rằng đó là niềm tin cá nhân và không liên quan gì đến quá trình 15 năm làm việc tại Mozilla.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn sáng 3/4, Chủ tịch Mozilla, Mitchell Baker, lại đưa ý kiến khác khi nói năng lực dẫn dắt Mozilla của ông Eich đã bị tổn hại nghiêm trọng vì những tranh cãi này. Nhiều nhân viên Twitter phản đối Tổng Giám đốc trong khi trang web hẹn hò OkCupid kêu gọi không sử dụng Firefox. Theo bà Baker, hiện vẫn chưa có ứng cử viên nào để thay thế ông Eich.