Cách đây không lâu, những mẫu thiết kế trong cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy - đại diện Việt Nam tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2019 được ban tổ chức công bố. Trong số đó, bộ trang phục mang tên "Bàn thờ" của thí sinh Phạm Quang Minh gây tranh cãi dữ dội. Được biết, bộ trang phục này lấy ý tưởng từ tín ngưỡng thờ cúng ông bà, tổ tiên của người Việt Nam với những chi tiết quen thuộc như ảnh thờ, lư hương, nhang, lọ hoa...

Ngay khi công bố, bộ trang phục này đã gây tranh cãi gay gắt trong cộng đồng giới mộ điệu thời trang và cả các nhà thiết bởi sự "quái gở" của nó. 

{keywords}
Trang phục mang tên "Bàn thờ" của thí sinh Phạm Quang Minh gây tranh cãi trong cộng đồng mạng và cả những nhà thiết kế. 

 Dẫu vậy, trang phục Bàn thờ sau nhiều ngày đứng ngôi đầu bàng về việc bình chọn do Miss Universe 2019 tổ chức trên mạng thì hiện tại, nó đã tụt xuống thứ 2 với hơn 101.000 lượt bình chọn, sau thiết kế "Sơn Tinh - Thủy Tinh" của Lương Đức Minh.

Được biết, cuộc bình chọn sẽ kéo dài tới 30/6. Vậy bộ váy kỳ quái mang tên "Bàn thờ" này có được mang đi dự thi quốc tế?

Đại diện BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho hay: "Cuộc bình chọn sẽ kéo dài đến ngày 30/6, nên các trang phục vẫn đang ở trên "đường đua". Nếu vào top 15, sau đó các tác giả sẽ phải thi thuyết trình, chọn tiếp ra Top 3 thực hiện thành phẩm và cuối cùng chỉ duy nhất 1 bộ chiến thắng được đi thi cùng đại diện Việt Nam. Tuy nhiên, bộ trang phục cuối cùng được lựa chọn mang đi thi chắc chắn sẽ phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố về sáng tạo, văn hóa, đủ ấn tượng để mang Việt Nam ra thế giới".

Thiết kế trang phục cho các người đẹp dự thi quốc tế gần đây liên tục gây tranh cãi, bởi nó vượt xa trí tưởng tượng của nhiều người. Năm ngoái, trang phục Bánh mì mà H'Hen Niê mặc tuy bị nhiều người phản đối nhưng vẫn tạo được hiệu ứng truyền thông, được chuyên trang Missosology bình chọn là một trong 10 bộ trang phục dân tộc ấn tượng nhất.

Ngân An

 

Trang phục 'bàn thờ' thiết kế cho Hoàng Thùy gây tranh cãi dữ dội

Trang phục 'bàn thờ' thiết kế cho Hoàng Thùy gây tranh cãi dữ dội

Bản vẽ trang phục dân tộc mang tên "Bàn thờ" của tác giả Phạm Quang Minh đang khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội.