Chia sẻ với VietNamNet, chị Trần Thị Thu Hồng (trú tại Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho hay tối muộn ngày 28/1, chị đang chở con trai tên T.H.H (15 tuổi) bằng xe máy. Bất ngờ, chị bị một người say rượu tông phải.

Sau vụ va chạm, H. ngã xuống, bất tỉnh tại chỗ, đầu và tai chảy rất nhiều máu. Ngay lập tức, em được chuyển đến bệnh viện địa phương trong tình trạng hôn mê. Sau khi sơ cứu, các bác sĩ đã khuyên gia đình nên đưa con vào đất liền và đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Tuy nhiên, chuyến bay sớm nhất là khoảng 6h30 ngày hôm sau (29/1). Chồng chị H. lên mạng đăng thông tin để xin mua lại vé máy bay nhưng chỉ được 3 vé, trong khi gia đình cần 8 vé (cho băng ca, người nhà và bác sĩ đi cùng).

H. được phẫu thuật và theo dõi tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau tai nạn ở Côn Đảo.

“Tôi ôm con trong tay, máu vẫn chảy, tôi nói với chồng làm sao tìm mọi cách để cho con vào đất liền. Sau đó, chồng tôi quyết định thuê trực thăng, tôi biết tốn rất nhiều tiền nhưng không biết chính xác là bao nhiêu, anh em ngoài đảo hỗ trợ giúp. Tôi chỉ biết cầu nguyện làm sao cứu được con mà thôi”, chị Hồng nói.

Ngày hôm sau, trực thăng cấp cứu đưa H. cùng cha mẹ vào TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) sau thời gian chờ đợi. Xe cấp cứu tiếp tục đưa em lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. Chị Hồng nhớ lại khi đến viện đã là chiều ngày 29/1.

Ngày 31/1, Tiến sĩ, bác sĩ Trần Huy Hoàn Bảo, Phó khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh nhân H. được chuyển đến trong tình trạng lơ mơ.

Khi tiếp nhận, các bác sĩ đã xử trí cấp cứu ban đầu và tiến hành chụp CT-Scan sọ não, chẩn đoán máu tụ ngoài màng cứng. Bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật mở sọ lấy máu tụ. “Đây là trường hợp thường gặp trong chấn thương sọ não. Hiện tại, bệnh nhân tạm ổn nhưng vẫn cần theo dõi”, bác sĩ Bảo chia sẻ.

Mẹ bệnh nhân làm thủ tục nhận lại tiền tạm ứng tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngay khi nhận thông tin về thiếu niên cấp cứu bằng trực thăng và được bà con Côn Đảo quyên góp tiền, Tiến sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, đã chỉ đạo miễn phí điều trị nếu em H. thuộc hoàn cảnh khó khăn.

Theo Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác Xã hội, gia đình bệnh nhân phải vay mượn đóng tiền viện phí 17 triệu đồng. Do đó, nhân viên y tế đã hướng dẫn mẹ của H. làm các thủ tục để hoàn lại số tiền tạm ứng này. Đồng thời, nếu có chi phí phát sinh, phòng sẽ báo cáo ban giám đốc để điều trị miễn phí cho bệnh nhân.

"Tôi rất biết ơn bệnh viện và mọi người đã giúp đỡ cứu được cháu H.", chị Hồng chia sẻ.