Theo đơn phản ánh của người dân tại khu dân cư nằm trên đường 30 Tháng 4 (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một), từ cuối năm 2019, một quán bar với tên gọi 1800 Chill Garden về khu vực này hoạt động khiến cuộc sống của người dân tại đây bị xáo trộn, sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

{keywords}
Quán bar 1800 Chill Garden tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương - Ảnh: Hải Yến

Mỗi ngày, quán bar này mở nhạc công suất lớn từ 19h đến 2h sáng hôm sau, tiếng nhạc inh ỏi kèm tiếng hò hét nhảy múa của khách dồn hết vào khu dân cư phía sau khiến người dân rất bức xúc.

Mặc dù hoạt động theo hình thức của vũ trường nhưng quán này lại không có tường cách âm. Mới đây, quán còn mở rộng thêm một khu vực trên lầu để mở nhạc “khủng” khiến hàng chục hộ dân lại hứng chịu thêm tiếng ồn chát chúa.

Một người dân sống cạnh quán này cho biết, khu vực này chủ yếu là người lớn tuổi và trẻ em, trước đây cuộc sống rất yên bình do nằm khuất sâu phía trong đường lớn. Tuy nhiên, từ ngày quán bar này hoạt động, người dân trong khu dân cư phải chịu sự tra tấn tinh thần mỗi đêm.

Không chịu nổi bị “hành”, người dân đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền phường Phú Hòa và TP Thủ Dầu Một nhưng không được giải quyết; thậm chí sau mỗi lần phán ánh quán này lại hoạt động rầm rộ hơn.

Quá bức xúc trước sự việc, người dân đã viết đơn cầu cứu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương để xử lý.

Trao đổi với PV VietNamNet, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một Nguyễn Thu Cúc cho hay, từ tháng 8/2020 tới nay, thành phố đã nhiều lần chỉ đạo lực lượng công an kiểm tra cơ sở kinh doanh này và phát hiện nhiều vi phạm.

Mới đây nhất, vào ngày 26/11, qua kiểm tra cơ sở kinh doanh 1800 Chill Garden, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, không đảm bảo an toàn về công tác phòng cháy chữa cháy.

Làm việc với cơ quan công an, đại diện quán xuất trình giấy phép hoạt động dịch vụ ăn uống được UBND TP Thủ Dầu Một cấp lần đầu vào tháng 6/2019. Tuy nhiên nhiều người lao động tại đây không có hợp đồng lao động. Công an TP Thủ Dầu Một đã ra quyết định xử phạt số tiền 5,5 triệu đồng với các hành vi vi phạm đối với cơ sở này.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND phường Phú Hòa cho hay, quán 1800 Chill Garden đăng ký hoạt động dưới hình thức nhà hàng ăn uống, rượu bia, thuốc lá nhập nội. Qua một số lần kiểm tra, địa phương có phát hiện vi phạm và đề xuất xử phạt.

Về việc xử lý các vấn đề liên quan đến tiếng ồn, hoạt động không đúng giấy phép,... thì địa phương không đủ thẩm quyền để kiểm tra xử lý.

Vào tháng 8/2020, VietNamNet từng có bài viết phản ánh về tình trạng quán bar trá hình hoạt động rầm rộ ở Bình Dương, bất chấp lệnh cấm đóng cửa để chống dịch, trong đó có quán 1800 Chill Garden. Đến ngày 24/8, lực lượng chức năng đã vào cuộc kiểm tra xử lý.

Qua kiểm tra, quán kinh doanh rượu bia không đúng danh mục đăng ký trong giấy phép, 20 nhân viên không có hợp đồng lao động, có hành vi sử dụng hành lang đường bộ để kinh doanh, nhiều người trong quán không có giấy tờ tùy thân. 

Nam nữ thanh niên phê ma túy trong quán bar không phép ở Bình Dương

Nam nữ thanh niên phê ma túy trong quán bar không phép ở Bình Dương

Kiểm tra các quán bar không phép tại trung tâm tỉnh Bình Dương, lực lượng chức năng phát hiện nhiều người dương tính với chất ma túy.

Hải Yến