Sau khi cuốn sách IELTS Writing Journey from basic to band 6 (Tạm dịch: Lộ trình học kỹ năng Viết trong IETLS từ cơ bản tới mức 6.0) đạt top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và được phát hành hơn 10.000 bản sau vài tháng ra mắt, tác giả Bùi Thành Việt ra mắt phần tiếp theo: IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0 (Lộ trình học kỹ năng Viết trong IETLS: Phát triển lên mức 8.0).

Mức điểm 6.0 tại kỳ thi IELTS được xem là cột mốc quan trọng, khi nhiều thí sinh bị "kẹt" lại, không thể nâng điểm số. Bùi Thành Việt vận dụng kinh nghiệm giảng dạy, cố vấn cho chương trình Ielts Face Off để đúc kết, chia sẻ các kiến thức mới, phục vụ nhu cầu nâng điểm kỹ năng Viết cho độc giả, kể cả người mới bắt đầu tìm hiểu về IELTS. 

ielts writing journey 2 3.jpg
Quyển sách 'IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0' (màu xanh lá).

IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0 được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, với 24 chủ đề, từ những vấn đề xã hội đến chủ đề khoa học, công nghệ. Sách cung cấp hơn 200 từ vựng và 40 mẫu câu quan trọng được chọn lọc, giúp tạo ấn tượng với giám khảo trong cả 2 phần bài thi Viết của IELTS.

Gần 60 bài mẫu trong sách đã được chấm tại IDP (một trong các đơn vị tổ chức thi IELTS trên toàn thế giới) và đạt số điểm từ 8.0 trở lên, từ đó giúp người đọc có cái nhìn sâu sắc hơn về cách tổ chức ý, phát triển luận điểm trong bài viết IELTS.

Xen kẽ trong mỗi phần, tác giả phân tích sự khác nhau giữa mức điểm 6.0 và 8.0, khi làm rõ những lỗi sai thường gặp ở mức điểm thấp và đưa cách khắc phục. Sách cũng cung cấp sơ đồ tư duy và bài tập ứng dụng, phân tích cấu trúc câu, cách triển khai ý ở phần phụ lục, nhằm đáp ứng các tiêu chí chấm điểm của kỳ thi IELTS.

IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0 phù hợp với những độc giả mới tiếp xúc hoặc chưa từng thi IELTS nhưng có nền tảng tiếng Anh tốt, cũng như những người tự học song chưa biết nhiều từ vựng, không biết cách xây dựng ý tưởng. Đối với những giáo viên đã đạt được điểm số IELTS cao nhưng vẫn thiếu tự tin khi truyền đạt kiến thức, sách cung cấp hệ thống hướng dẫn chi tiết, giúp xây dựng bài giảng một cách hệ thống.

ielts writing journey 2 2.jpg
Quyển sách cung cấp các từ vựng, mẫu câu quan trọng, giúp độc giả nâng điểm kỹ năng Viết tại kỳ thi IETLS.

Ông Jack Zissler - giáo viên có 14 năm kinh nghiệm giảng dạy tại Việt Nam, từng là giám khảo IELTS nhận xét tác phẩm giúp bài viết trong kỳ thi trở nên dễ hiểu đối với học sinh Việt. Sách cung cấp kiến thức thiết thực, sắp xếp nội dung theo từng bước.

Giảng viên Đặng Minh Đức (đạt 9.0 IELTS, đồng sáng lập trung tâm IELTSITY, tác giả cuốn 300+ Từ Vựng IELTS Writing Task 2 Hack Band 6.5+) cho rằng độc giả chỉ cần đọc 1 chương mỗi ngày, không sợ bị ngợp kiến thức.

Tác giả Bùi Thành Việt sinh năm 2001, là cử nhân xuất sắc ngành Truyền thông Quốc tế ở Học viện Ngoại giao (Hà Nội). Tác giả có 5 năm kinh nghiệm giảng dạy IELTS, là cố vấn học thuật tại chuơng trình IELTS FACE OFF.

Bùi Thành Việt từng giành học bổng cho sinh viên xuất sắc của Học viện Ngoại giao, đạt 10 điểm tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh năm 2019, đạt giải IELTS Champion của IDP năm 2022. Trong lần thi gần nhất năm 21 tuổi, Việt đạt 8.5 IELTS (9.0 Đọc, 8.5 Nghe, 8.5 Viết, 8.5 Nói).