Bài thi IELTS bao gồm 4 kỹ năng: Nghe - nói - đọc - viết và có thang điểm từ 1.0 đến 9.0. Để đạt được 7.0 IELTS, thí sinh cần nắm vững kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, có thể giao tiếp thông thạo và có kỹ năng xử lý tình huống, cấu trúc phức tạp. Vì thế khi biết tin Gia Minh đạt 7.0 trong kỳ thi IELTS diễn ra ngày 28/4/2023, nhiều người không khỏi bất ngờ. 

Trần Vũ Gia Minh đang theo học lớp 5 tại trường TH, THCS & THPT Sky-Line Đà Nẵng. Ảnh: Sky-Line Đà Nẵng

Theo Gia Minh, hè năm lớp 4, em bắt đầu học IELTS thi lấy chứng chỉ để năm nay nộp học bổng ở trường. Em đi thi với tâm lý thoải mái, không áp lực mà chủ yếu là cải thiện thêm kỹ năng tiếng Anh của mình. 

Theo Gia Minh, để trau dồi ngoại ngữ cần học từ vựng, các điểm ngữ pháp, nói chuyện tiếng Anh với cô giáo thường xuyên ở trường là những yếu tố rất quan trọng. Bên cạnh đó, cần đọc nhiều loại sách khác nhau, gặp từ mới thì nên tra ngay, không để lâu. Minh cũng ôn tập các điểm ngữ pháp thường xuyên để tránh bị nhầm lẫn, liên tục học từ vựng mới thông qua việc đọc các bài đọc, tin tức.

Chị Vũ Thị Châu Thanh, phụ huynh em Trần Vũ Gia Minh, cho biết: “Từ nhỏ tới hiện tại, ba mẹ không cho con đi học tiếng Anh ở bất kỳ trung tâm nào. Thay vào đó ba mẹ để con học tiếng Anh một cách tự nhiên, thông qua xem video, đọc sách, truyện, tin tức bằng tiếng Anh”.

Cô Lưu Thị Diễm Hương, giáo viên tiếng Anh tại Sky-Line nhận xét: “Gia Minh có năng lực tiếng Anh rất tốt, có thể nghe hiểu và giao tiếp với giáo viên nước ngoài tự tin, vốn từ rộng. Nhận thấy em có năng khiếu nên thầy cô khuyến khích Gia Minh tham gia vào các cuộc thi khác nhau để con có cơ hội thể hiện bản thân mình”.

Trong hệ thống giáo dục Sky-Line, bạn Cao Chí Minh, lớp 10 trường TH, THCS & THPT Sky-Line Hill - Hội An đã đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi môn tiếng Anh tỉnh Quảng Nam.

Cao Chí Minh cho hay, “Để học tốt môn tiếng Anh, phải khiến việc sử dụng tiếng Anh như thói quen hơn là một môn học. Quan trọng là chính bản thân mình có niềm đam mê và nhìn thấy cơ hội để theo đuổi và phát triển hay không”.

“Thay vì nghe các video tiếng Anh học thuật thì mình có thể nghe các video về những chủ đề yêu thích để đỡ gây nhàm chán. Tận dụng thời gian luyện tập ở trường để trau dồi kiến thức. Ở trường em (Sky-Line Hill Hội An), em có cơ hội giao tiếp nhiều với giáo viên nước ngoài để vừa học vừa thực hành từ vựng, ngữ pháp và các kỹ năng khác. Chơi game tiếng Anh lành mạnh một cách hợp lý cũng là cách giúp em có cơ hội giao tiếp nhiều hơn với các bạn nước ngoài, mở rộng kiến thức văn hóa của nước bạn và biết cách làm thế nào để nói như người bản xứ”, Cao Chí Minh cho biết thêm.

Cao Chí Minh (thứ 2 từ trái sang) cùng các bạn trong Hội đồng học sinh trường TH, THCS & THPT Sky-Line Hill-Hội An

Thế giới đang thay đổi từng ngày, sự phát triển vượt bậc của công nghệ, trao đổi kinh tế và giao lưu văn hóa dần xóa nhòa bức tường biên giới giữa các quốc gia. Và trong kỷ nguyên hội nhập, ngoại ngữ sẽ là công cụ không thể thiếu để giúp các bạn trẻ nắm lấy cơ hội nghề nghiệp và trở thành những công dân toàn cầu.

Tiếng Anh là một trong những môn học được chú trọng tại Hệ thống Giáo dục Sky-Line. Học sinh của trường Sky-Line đạt nhiều kết quả cao ở các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, Olympic tiếng Anh, IOE cấp thành phố, quốc gia, quốc tế, cũng như đạt được nhiều suất học bổng du học có giá trị cao từ các trường đại học chất lượng của Mỹ, Australia, Anh Quốc.  

Website: www.skylineschool.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/skylineschool.dng

Lệ Thanh