Dưới đây là 4 lưu ý giúp người dùng có thể mua được xe máy với giá hợp lý.

Xác định nhu cầu sử dụng xe, tìm hiểu thông tin kỹ càng

Khi mua xe máy, người mua cần phải xác định rõ nhu cầu sử dụng xe, từ đó có thể lựa chọn dòng xe phù hợp, khai thác được hết hiệu năng của xe… Sau đó mới đến bước tìm dòng xe với giá cả phù hợp. 

Trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu trước khi mua xe, người tiêu dùng có thể tham khảo các ý kiến của bạn bè, những bài viết trên Internet hoặc tư vấn trực tiếp cụ thể từ các đại lý bán xe.

 Xác định nhu cầu và tìm hiểu thông tin trước khi mua xe

So sánh giá

So sánh giá giữa các các dòng xe và các thương hiệu là một việc cần thiết để mua được xe máy với giá hời. Người mua cần so sánh giá bán của các dòng xe, các thương hiệu xe có cùng đặc điểm đáp ứng nhu cầu sử dụng; để từ tìm được dòng xe, thương hiệu có giá cả và chất lượng như mong muốn.

Sau khi tìm được thương hiệu và dòng xe muốn mua, người mua có thể tham khảo giá bán của các đại lý. Quá trình so sánh, tham khảo giá kỹ càng sẽ giúp người tiêu dùng quyết định chính xác nên mua xe gì, mua ở đâu là hợp lý...

Lựa chọn thời điểm mua xe phù hợp

Lựa chọn thời điểm mua xe cũng ảnh hưởng đến giá thành của xe. Trong một năm, có một số thời điểm mua xe phù hợp và dễ được giá hời như: 

Mua xe máy trước thời điểm ra mắt mẫu xe mới: Đây là thời điểm các dòng xe cũ có biến động lớn, các đại lý sẽ giảm giá sâu để kích cầu để bán nhanh các dòng xe cũ và cập nhật các dòng xe mới. Đây là cơ hội tốt nếu muốn sở hữu một chiếc xe với giá rẻ.

Mua xe máy vào thời điểm các dịp kích cầu: Cuối năm, giao mùa… là lúc các đại lý muốn tăng doanh số, người tiêu dùng dễ mua xe sẽ được giá hời và có nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Mua xe vào cuối tháng: Cuối tháng cũng là một dịp kích cầu để các đại lý có thể hoàn thành KPI của tháng. Thời điểm này, các nhân viên kinh doanh có thể giảm cho khách hàng những mức chiết khấu hợp lý để khách hàng có thể ra quyết định mua hàng.

Không bỏ lỡ chương trình khuyến mại của các hãng xe

Các chương trình khuyến mãi của các thương hiệu xe sẽ giúp người tiêu dùng mua được xe với giá rẻ và thậm chí nhận những phần quà hấp dẫn. Chính vì vậy, khi có nhu cầu mua xe, người dùng nên thường xuyên theo dõi các chương trình khuyến mại của các hãng xe để nhận được nhiều ưu đãi.

Nếu có nhu cầu mua xe, đặc biệt là các dòng xe đến từ thương hiệu Nhật Bản - Yamaha, người tiêu dùng có thể tham khảo chương trình khuyến mãi hấp dẫn “Lướt hè cực đỉnh - Nhận quà cực cool" từ Yamaha.

 Chương trình khuyến mãi “Lướt hè cực đỉnh - Nhận quà cực cool" của Yamaha

Chương trình khuyến mãi này dành cho người mua các dòng xe Janus và Exciter 155 VVA. Chương trình được áp dụng trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/4 đến hết ngày 31/5/2023.

Theo đó, khi mua xe máy Yamaha Exciter 155 VVA, người mua sẽ được tặng ngay 2,5 triệu đồng. Khi mua xe máy Yamaha Janus, người mua được tặng điện thoại Samsung Galaxy A04 trị giá 2,99 triệu đồng.

Yamaha Janus được biết đến là mẫu xe thiết kế phù hợp với các cô nàng Gen Z. Trong khi Exciter 155 VVA có thể thỏa mãn các chàng mê tốc độ. Bộ đôi này có điểm chung là hệ thống động cơ mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu nên được người dùng trẻ yêu thích.

 Bộ đôi Yamaha Exciter 155 VVA và Yamaha Janus

Bích Đào