Có 1001 cách để trở thành một người lãnh đạo thành công. Nhưng để trở thành một “sếp đỉnh cao, khiến nhân viên luôn phải ngã mũ kính phục … thì cần có những bí quyết riêng.

Biết cách ”thắp lửa” cho nhân viên


Sếp “đỉnh cao” không đơn thuần là người có chuyên môn giỏi, mà phải là người có thể gắn kết được các khả năng của nhân viên dưới quyền, thúc đẩy họ phát huy tối đa năng lực để đạt được mục tiêu chung. Sếp “đỉnh cao” phải biết cách động viên nhân viên đúng lúc, đúng chỗ, kịp thời và kích thích khả năng sáng tạo để họ gắn bó lâu dài với tổ chức, cảm thấy đóng góp của mình trong tổ chức được ghi nhận và khích lệ thỏa đáng.

Biết cách giao quyền cho nhân viên

Mạnh dạn giao quyền và phân công công việc hợp lý cho nhân viên, giúp họ có nhiều cơ hội chứng tỏ bản thân và dốc mọi nỗ lực để hoàn thành tốt quyền hạn cũng như công việc được giao. Giao quyền hợp lý sẽ giúp lãnh đạo bớt sa lầy vào các sự vụ hàng ngày, từ đó sẽ có nhiều thời gian để bao quát các chiến lược ở tầm cao hơn.

Sẵn sàng lắng nghe ý kiến của nhân viên

Sếp “đỉnh cao” ít độc thoại mà lại sẵn sàng lắng nghe. Khả năng lắng nghe chính là cầu nối quan trọng trong việc thu thập và xử lý các thông tin đa chiều trong quản trị một tổ chức để có cái nhìn khách quan và theo sát với thực tế hơn.


Biết rút ra bài học từ sai lầm

Đối mặt với sai lầm là một trong những bí quyết quan trọng của sếp “đỉnh cao”. Có 2 loại sai lầm:

Sai lầm của cấp dưới: loại sai lầm này luôn có “địa chỉ” rõ ràng nhưng người sếp phải coi là có phần của mình trong đó. Điều quan trọng là việc rút ra bài học từ sai lầm, ngăn ngừa tái diễn. Nên huấn luyện nhân viên các quy trình ứng phó để tránh sai lầm,giúp họ tự tin hơn khi triển khai công việc.

Sai lầm của bản thân: loại sai lầm này khi mắc phải nên được đúc kết thành bài học. Khi có dịp thích hợp thì chia sẻ để công việc chung được hoàn thiện hơn. Người sếp “đỉnh cao” phải dũng cảm, không giấu diếm sai lầm để củng cố thêm sự cởi mở và tin cậy lẫn nhau trong tổ chức.

Thiết lập và duy trì môi trường làm việc công bằng

Là sếp, bạn phải tạo ra môi trường làm việc công bằng để tạo lập uy tín của tổ chức. Việc thưởng phạt phân minh, không thiên vị cấp cao thấp, quan hệ cá nhân, quá trình thâm niên sẽ làm cho tổ chức hoạt động có hiệu quả cao hơn nhiều.

(Theo website you100percent.com)

you100percent.com - bí quyết giữ phong độ đỉnh cao

Website you100percent.com đem đến nguồn “vốn” cứu cánh cho người đàn ông, đưa ra các bí quyết đặc biệt đối với mỗi vai trò khác nhau giúp đấng mày râu giữ vững phong độ đỉnh cao và đạt được những thành công mới.

Bạn hãy truy cập ngay website You100percent.com để tham gia vào các bài “trắc nghiệm phong độ”. Không chỉ ở vai trò “Là chính bạn” mà còn ở 04 vai trò khác “Là chồng”, “Là cha”, “Là sếp”, “Là nhân viên” để biết mình đang ở mức nào của 100% khả năng.

Không chỉ giúp bạn trắc nghiệm bản thân, You100percent.com còn có chuyên mục “Nâng cao phong độ” với các bài viết, video hữu ích giúp bạn tự nâng cao khả năng của mình ở từng vai trò khác nhau