Ăn uống lành mạnh, vui Xuân trọn vẹn

Trong thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, đã trở thành truyền thống văn hóa ngàn đời của người Việt, mỗi chúng ta đều gác lại mọi lo toan để trở về đoàn tụ, sum họp bên gia đình và hân hoàn chào đón năm mới.

Trong mâm cơm ngày Tết sự đủ đầy các món ăn còn có ý nghĩa mong ước cho một năm mới bình an, hạnh phúc. Bởi vậy, nhà nhà, bữa ăn Tết đều thịnh soạn hơn ngày thường với những món ăn truyền thống như bánh chưng/bánh tét, nem, giò lụa, giò xào, canh măng... 

{keywords}
 Mâm ngày Tết của các gia đình thường thịnh soạn hơn ngày thường

BS. Nguyễn Thị Kim Anh - Chuyên khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết, những món ăn giàu năng lượng trong bữa ăn ngày Tết đôi khi là mối lo sức khỏe của không ít người dân, đặc biệt cần lưu ý với các bệnh lý rối loạn chuyển hóa như đường máu, mỡ máu, gout... Việc ăn uống thất thường, nạp vào cơ thể quá nhiều năng lượng, thói quen ít vận động cũng như lạm dụng rượu bia trong các bữa nhậu có thể gây nên những cơn đau của các đợt cấp, rối loạn tiêu hóa, tăng huyết áp, đột quỵ… Nếu ăn uống không được kiểm soát sẽ là nguy cơ mắc nhiều căn bệnh, đặc biệt nếu không được phát hiện, kiểm soát kịp thời còn khiến bệnh trở thành mạn tính hoặc gây biến chứng sau này.

Để đầu xuân năm mới với niềm vui phơi phới, hạnh phúc thì sức khỏe của bạn và các thành viên trong gia đình cần được giữ gìn, chú ý ngay cả trong dịp Tết. Theo đó, BS. Kim Anh khuyến cáo người dân cần lưu ý như sau:

- Ăn uống lành mạnh, đủ bữa, đủ chất và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ăn đủ rau xanh và quả chín, uống đủ nước hàng ngày.

- Tránh lạm dụng bia rượu, hút thuốc lá; Hạn chế thức ăn chế biến sẵn, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ;

- Trong gia đình có trẻ, bố mẹ không nên cho con ăn quá nhiều bánh kẹo, mứt, nước ngọt có gas...

- Với người có bệnh lý mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường cần chú ý uống thuốc đúng giờ, đúng liều lượng theo đơn của bác sĩ;

-  Duy trì tập thể dục đều đặn, nhẹ nhàng hàng ngày;

- Ngoài ra, khi đi chúc Tết trời lạnh, dù người lớn hay trẻ em cần mặc đủ ấm, chú ý giữ ấm ở cổ, ngực, bàn tay để không bị cảm;

- Người dân cần nghiêm túc thực hiện 5K, tránh đến nơi đông người để bảo đảm an toàn và tuân thủ phòng chống dịch Covid-19.

Cơ thể khỏe mạnh là tiền đề cho năm mới trọn vẹn hạnh phúc, thành công, vạn sự như ý, bởi vậy, bạn và gia đình đừng quên kiểm tra sức khỏe sau Tết!

Chọn MEDLATEC - Trọn vẹn niềm vui, an tâm sức khỏe

Với 26 năm kinh nghiệm thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hệ thống y tế MEDLATEC phủ khắp cả nước, gồm: 01 Bệnh viện đa khoa, 04 phòng khám đa khoa, 23 chi nhánh, 26 văn phòng trên toàn quốc. Trong năm qua, trên toàn hệ thống của đơn vị đã phục vụ được 3 triệu khách cả nước gửi trọn niềm tin kiểm tra sức khỏe.

Đến với chuỗi bệnh viện phòng khám MEDLATEC, khách hàng hoàn toàn an tâm, tin tưởng được phục vụ khám chữa bệnh đầy đủ chuyên khoa như Nhi khoa, Sản phụ khoa, Ung bướu, Thần kinh, Hô hấp... 

{keywords}
 Khách hàng gửi trọn niềm tin, hài lòng khám chữa bệnh tại hệ thống y tế MEDLATEC

Để kết quả khám chính xác, hiệu quả bên cạnh hội tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm, tận tâm, y đức trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị; MEDLATEC còn tiên phong cập nhật, trang bị đồng bộ hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại như máy MRI, CT, siêu âm (3D, 4D), X-quang kỹ thuật số... cùng máy móc hiện đại các chuyên khoa khác.

Riêng về lĩnh vực xét nghiệm, đơn vị sở hữu hệ thống labo trên toàn quốc với dàn máy móc máy xét nghiệm tự động hoàn toàn hiện đại nhất tại Việt Nam như hệ thống máy phân tích Cobas 8000, Cobas 6800, hệ hống giải trình tự JSCB-1200SB, hệ hống máy Alinity m xét nghiệm Covid-19 hoàn toàn tự động... Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế, tiêu chuẩn quản lý ISO 15189:2012 và mới đây MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quản lý quốc tế CAP.

{keywords}
MEDLATEC vinh dự là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam có phòng xét nghiệm đạt chứng chỉ chất lượng phòng xét nghiệm CAP (Mỹ) 

Song song hoạt động khám chữa bệnh, đơn vị đưa dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, tiện ích tới trên 50 tỉnh thành nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu kiểm tra, theo sức khỏe người dân cả nước ngay tại nhà. Năm 2022, đơn vị đặt mục tiêu đưa dịch vụ có mặt tại 63/63 tỉnh thành, đồng thời từng bước mở rộng ra thị trường quốc tế, trong đó ưu tiên tại Lào và Campuchia.

MEDLATEC dành hơn 1 tỷ đồng tri ân khách hàng năm mới 2022

Thay lời tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành và sử dụng dịch vụ trong suốt thời gian qua, chào xuân Nhâm Dần 2022 và mong muốn mang đến khách hàng sức khỏe, bình an trong năm mới, MEDLATEC tổ chức chương trình tri ân khách hàng đặc biệt - “Xoay liền tay, nhận ngay lì xì”. Tổng giá trị lì xì may mắn, tri ân khách hàng lên tới hơn 1 tỷ đồng. 

Chương trình diễn ra từ ngày 01/02/2022 đến hết ngày 15/02/2022 (tức ngày Mùng 1 Tết đến hết Rằm tháng Giêng năm Nhâm Dần).

Để tham gia chương trình, Quý khách hàng click vào link chương trình: https://medlatec.vn/lixitet2022

{keywords}
Quay số lì xì, khách hàng có ngay cơ hội nhận mã lên tới 2 triệu đồng/mã để sử dụng dịch vụ y tế chất lượng, tiện ích của đơn vị 

Sau khi quay số lì xì, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn mã quà tặng, mã này được áp dụng trong khám chữa bệnh hoặc dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn hệ thống Y tế MEDLATEC toàn quốc. Mỗi lì xì có mệnh giá 2 triệu, 1 triệu, 500.000 đồng, 200.000 đồng, 100.000 đồng, 50.000 đồng và có giá trị sử dụng dịch vụ đến hết ngày 31/03/2021.

Để nhận được mã hợp lệ và hưởng giá trị của lì xì, quý khách hàng cần lưu ý như sau: 

•  Đăng ký trong thời gian diễn ra chương trình;

•  Một số điện thoại chỉ được nhận một mã lì xì;

•  Quà tặng không có giá trị cộng dồn và không quy đổi thành tiền mặt;

•  Quà tặng không áp dụng đồng thời với các chương trình khuyến mãi khác.

Hotline: 1900 56 56 56 (hỗ trợ 24/24, kể cả ngày Tết Nguyên đán)

Thế Định