- Uống nước ấm khi ngủ dậy, dùng một cốc chanh mật ong sau bức ăn, chọn trà nóng làm thức uống, lựa chọn mỹ phẩm cẩn trọng…là những bí quyết giữ làn da luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống của Top 11 Hoa hậu Thế giới – Lan Khuê.

Uống nước ấm và chanh mật ong mỗi buổi sáng

Mỗi sáng ngủ dậy Lan Khuê đều uống 1 cốc nước ấm. Sau bữa ăn sáng cô luôn uống 1 cốc chanh mật ong. Ngoài ra, trong các bữa ăn, Lan Khuê đều chọn cho mình trà nóng làm thức uống. Lan Khuê chia sẻ, cả nước ấm, chanh và trà đều có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ dầu mỡ và detox cơ thể, giúp làn da tươi trẻ hơn

Ưu tiên những loại rau củ có nhiều chất nhờn

Trong việc ăn uống, Lan Khuê cũng chú ý lựa chọn những loại rau củ có nhiều chất nhờn như đậu bắp, mồng tơi, khoai mỡ, rau đay... vì những loại rau củ này chẳng những cung cấp độ ẩm cho da mà còn tốt cho các cơ khớp. Ngoài ra, các thực phẩm này cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng và thải độc cơ thể.

Cô chia sẻ rằng, chế độ ăn hợp lý không chỉ giúp giữ gìn vóc dáng mà còn cải thiện làn da. Top 11 Miss World 2015 luôn nằm lòng công thức “Ăn sáng như bà hoàng, ăn trưa như nông dân và ăn tối như nô tì”. Khuê lựa chọn thực đơn đa dạng để không biến việc ăn uống thành gánh nặng. 

{keywords}
HH Lan Khuê

Cô luôn cố gắng đảm bảo các bữa ăn đủ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết, bao gồm cả tinh bột, chất đạm, chất béo và chất xơ. Ngoài ba bữa chính, Khuê ăn thêm các bữa phụ, chủ yếu là rau và trái cây. Món “khoái khẩu” của Lan Khuê là rau và các loại cá. Cô hạn chế ăn thịt, đặc biệt là các món chiên, xào.

Đắp mặt nạ 1 tuần /lần

Vì da Lan Khuê là da khô và lỗ chân lông rất nhỏ nên việc dưỡng da đòi hỏi cung cấp đủ độ ẩm. Buổi tối, cô chỉ dưỡng da bằng dầu dừa hoặc sữa tươi. Một tuần cô sẽ đắp mặt nạ bơ và mật ong 1 lần để có làn da khỏe đẹp.

Cẩn trọng khi chọn mỹ phẩm

Làm việc trong giới showbiz, Lan Khuê thường xuyên phải trang điểm, tiếp xúc với hóa chất. Chính vì vậy, cô rất cẩn trọng trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da. Lan Khuê luôn ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có chiết xuất tự nhiên, ít thành phần hóa học. Khuê hay sử dụng các dòng sản phẩm cao cấp được sản xuất trong nội địa Nhật Bản bởi các chỉ số an toàn cao, phù hợp với lan da Châu Á.

K. Minh