Thế nào là ngủ chất lượng?

Một trong những hiểu lầm phổ biến là chỉ cần ngủ 8 tiếng mỗi đêm là đủ. Khoa học hiện đại chỉ ra rằng, bạn phải đạt tới giấc ngủ sâu thì não bộ mới sản sinh ra các hormone tái tạo, sinh trưởng. 

Dựa trên tần số sóng não, mỗi người khi ngủ đều trải qua 4 giai đoạn, lặp lại theo chu kỳ trong đêm. Đầu tiên là giai đoạn buồn ngủ, chuyển tiếp từ trạng thái thức sang trạng thái ngủ. Ở thời điểm này, cơ thể dần thư giãn, cơ bắp thả lỏng, nhịp tim chậm lại, tâm trí mơ màng.

Tiếp đến là giai đoạn ngủ nông (“non-rapid eye movement”, viết tắt là “NREM”), hoạt động điện não chậm lại, nhịp thở và nhịp tim đều đặn. Người ngủ vẫn cảm nhận được những gì diễn ra xung quanh, dễ bị tỉnh giấc.

Phải khi chìm sâu hơn vào giai đoạn tiếp theo, bộ não mới không còn nhận biết nhiều về yếu tố ngoại cảnh như âm thanh, ánh sáng... Đây là lúc người ngủ bước vào giai đoạn thứ ba và thứ tư: ngủ sâu, sóng não chậm hơn nữa và được gọi là sóng Delta. Giai đoạn ấy cũng vì thế mà được gọi là “Giấc ngủ Delta”.

Lúc này, con người ở trạng thái ngủ sâu nhất, ngủ không mơ mộng, cơ thể, tâm trí được nghỉ ngơi hoàn toàn và bộ não tiết ra các hormone tái tạo, sinh trưởng. Tất cả những hoạt động hồi phục năng lượng, phát triển cơ xương, sản sinh tế bào mới, điều hòa và ổn định trí nhớ... đều diễn ra trong giai đoạn này.

Nói cách khác, để có một giấc ngủ chất lượng - không bị tỉnh giấc giữa đêm, thức dậy cảm thấy tươi tắn và khỏe khoắn - cần đạt tới “Giấc ngủ Delta”.

IMG_9966.jpg
Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Delta Sleep hỗ trợ chăm sóc giấc ngủ kết hợp ưu điểm của Đông y và Tây y

Về mặt sinh lý, thời lượng giai đoạn ngủ này ở thanh niên dài, còn ở người già thì ngắn lại, giảm dần. Điều đó một phần dẫn tới việc người già suy giảm trí nhớ, khả năng hồi phục.

Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại với ánh sáng xanh từ màn hình điện tử, sự ô nhiễm tiếng ồn, nỗi ám ảnh về hiệu suất công việc khiến giấc ngủ ngày càng bị giới trẻ xem nhẹ, điều kiện ngủ bị ức chế, người trẻ ngày càng khó có được giấc ngủ ngon.

Giải pháp hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ

Trước mong muốn của người dùng về sản phẩm cải thiện chất lượng giấc ngủ từ các loại thảo dược lành tính, Công ty Cổ phần Simple Health đã nghiên cứu và phát triển thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Delta Sleep, giải pháp hỗ trợ an thần, hỗ trợ giúp tạo giấc ngủ tốt, hỗ trợ giảm tình trạng mất ngủ cho người trưởng thành.

DeltaSleep photo.jpg
Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Delta Sleep được thiết kế 60 viên một lọ, phù hợp cho liệu trình một tháng

Delta Sleep kết hợp 6 loại thảo dược, trong đó chủ trị là Toan táo nhân. 5 vị dược liệu còn lại gồm: Sơn chi, Viễn chí, Bạch phục linh, Lục thần khúc, và Cam thảo. Trong đó, toan táo nhân là lõi hạt của trái táo chua (táo ta), được tách vỏ cứng và sao lên. Theo “Kim quỹ yếu lược” của Trung Hoa đại danh y Trương Trọng Cảnh, toan táo nhân là vị thuốc được sử dụng để chữa hư phiền, không ngủ được, hồi hộp hay quên, tân dịch ít, khô miệng, người yếu ra nhiều mồ hôi. Trong suốt hai thiên niên kỷ sau đó, toan táo nhân được hậu thế tiếp tục nghiên cứu và sử dụng. 

anh a.jpg

Theo nhà sản xuất, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Delta Sleep bổ sung một hàm lượng nhỏ Melatonin, hormone sản sinh ra ở tuyến tùng, có tác dụng báo hiệu giờ đi ngủ. Hormone này thường bị ức chế bởi ánh sáng xanh màn hình, dẫn tới cảm giác khó vào giấc và trằn trọc. Delta Sleep được thiết kế để Melatonin mời gọi cơ thể vào giấc ngủ tự nhiên, sau đó các thành phần thảo dược tiếp tục mang tới sự an ổn thần trí. Tinh hoa Đông y kết hợp Tây y hỗ trợ đem lại giấc ngủ tốt.

Thầy thuốc ưu tú Hoàng Khánh Toàn - nguyên Chủ nhiệm Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Trung Ương 108 - chia sẻ:  “Với táo nhân  là chủ dược, cùng Melatonin và 5 thảo vị, Delta Sleep kết hợp được cả 3 thành tố: Melatonin - thành tựu của y học phương Tây, Toan táo nhân và các thảo dược từ nền văn minh Đông Á, cùng học thuyết về các trạng thái nhận thức Thân-Tâm-Trí từ nền văn minh sông Hằng”. 

Tìm hiểu thêm về Delta Sleep tại: 

Facebook: https://www.facebook.com/deltasleepvn 

Website: https://www.simplehealth.vn 

Hotline: 083 651 6868

Sản phẩm được phân phối tại:  

Nhà thuốc Minh Đức, 89 Yên Phụ, Tây Hồ, HN

Nhà thuốc 37D Văn Miếu, Đống Đa, HN

Hệ thống Sun Pharma:

- Số 113 Trung Hòa, Cầu Giấy, HN

- Số 155 Láng Hạ, Đống Đa, HN

- Số 662 Lạc Long Quân, P.9, Tân Bình, TP.HCM

Website: https://nhathuoc365.vn

Thực phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

ĐL