Vào những ngày nghỉ, bạn hãy dành cho mình khoảng thời gian thư giãn, thưởng trà. Đây là cách giải tỏa căng thẳng tốt nhất. 

Một thứ không thể thiếu khi uống trà là bánh. Loại bánh cheesecake dâu tằm dưới đây là gợi ý tuyệt vời. Bạn hãy vào bếp và thử làm theo hướng dẫn sau nhé. 

Nguyên liệu

Phần đế bánh: 100gr bánh quy ăn kiêng( bánh keto), 30gr bơ nhạt

Phần thân bánh: 300ml Whipping cream, 200gr cream cheese, 100ml siro dâu tằm, 150ml nước trắng đã đun sôi để nguội, đường, 8gr gelatin.

Mặt bánh: 8gr gelatin, 60ml siro dâu tằm, 150ml nước trắng đã đun sôi để nguội, đường. 

Khuôn đế rời : 20cm

{keywords}
 

Cách làm

Phần đế bánh: Bạn giã nhỏ bánh quy ăn kiêng, càng mịn càng tốt. Bơ đun chảy trộn với bánh cho đều, đổ vào khuôn, dùng thìa nén thật chặt. Bạn cất đế bánh vào ngăn mát tủ lạnh, khoảng 1 tiếng để phần đế đông cứng lại.

Phần thân bánh: Bạn ngâm gelatin vào nước đun sôi để nguội cho nở. Sau đó, bạn lấy creamcheese ra đánh bông mềm với đường.

Tiếp đến, bạn đun siro dâu tằm với nước trắng cho sôi lăn tăn rồi tắt bếp, cho gelatin đã ngâm nở vào nồi, khuấy đều cho tan, để nguội. Whipping cream đánh cho lên gân, không cần quá bông cứng.

Cuối cùng, bạn trộn creamcheese đã đánh bông mềm với nước dâu tằm cùng gelatin vừa đun, đổ hỗn hợp vào phần whipping cream đã đánh.

Bạn lấy khuôn bánh trong tủ lạnh ra, đổ hỗn hợp trên vào và cất ngăn mát tủ lạnh khoảng 3-4 giờ.

Phần mặt bánh ( phần tráng gương):

Bạn ngâm gelatin với chút nước đun sôi để nguội cho nở ra. 150ml nước trắng đun sôi lăn tăn cùng 60 ml siro dâu tằm, đường. Sau khi tắt bếp, bạn đổ gelatin đã ngâm nở vào, cho tất cả vào khuấy đều. 

Sau khi phần thân bánh trong tủ lạnh đã đông lại, bạn lấy khuôn bánh ra, đổ từ từ hỗn hợp phần mặt bánh (tráng gương) lên phần thân bánh.

Lưu ý: Đổ từng ít một tránh đổ mạnh tay làm vỡ phần thân bánh sẽ không đẹp.

Sau đó, bạn tiếp tục cất bánh vào ngăn mát tủ lạnh cho đến khi phần mặt bánh đông lại hoàn toàn thì mang ra cắt ăn được.

Phần siro dâu tằm người hướng dẫn xay dâu tằm ra lấy nước cốt, đem đun sôi với đường. Ngoài ra mọi người có thể làm với dâu tây, chanh leo...

Nếu ăn kiêng, bạn có thể thay đường trắng bằng đường ăn kiêng.

Chúc các bạn thành công!

Người hướng dẫn: Tô Hưng Giang

Cách làm trà sữa kem mặn ngon như ngoài hàng

Cách làm trà sữa kem mặn ngon như ngoài hàng

Trà sữa kem mặn là thức uống có kem mặn béo ngậy bên trên lớp trà sữa mát lạnh, được nhiều người yêu thích. 

Diệu Anh (ghi)