Anh chia sẻ, để có được “trái ngọt” của ngày hôm nay, anh phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, không ngừng nỗ lực, bởi anh quan niệm: “Thành công chỉ đến với những ai chăm chỉ”.

{keywords}
      

Quyết theo đuổi đam mê đến cùng

Mặc dù tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Quốc tế RMIT danh giá, nhưng thay vì chọn những ngành nghề “hot” lúc bấy giờ như: ngân hàng, tài chính... Thanh Liêm lại dành cho mình một lối đi riêng - người dẫn chương trình truyền hình, theo đúng với đam mê đã ấp ủ từ lâu.

Khi được hỏi lý do, anh chia sẻ: “Với tôi, chỉ khi được đứng trên sân khấu, tôi mới là chính mình… “Chính mình” là khi tôi được làm những công việc yêu thích theo đúng chuyên môn, năng lực; là khi đến cơ quan với sự nhiệt huyết, hăng say của tuổi trẻ; là mỗi ngày học hỏi, rèn luyện để trở thành người hoàn hảo hơn.”

Với MC Thanh Liêm, sân khấu, truyền hình vừa là ước mơ, vừa là thử thách, vừa là động lực để anh theo đuổi đến cùng. Thanh Liêm chia sẻ: “Thời gian đầu ra trường không gì là dễ dàng. Có những khoảng thời gian tôi vừa đi làm, vừa đi học để nâng cao trình độ, rồi bươn trải qua nhiều kênh truyền hình khác nhau lấy thêm kinh nghiệm. Đến khi cảm thấy có cơ hội và phù hợp, tôi quyết định “đầu quân” cho đài truyền hình kỹ thuật số VTC.”

4 năm gắn bó với nhà đài là 4 năm “thăng hoa” trong sự nghiệp, anh được cống hiến hết mình theo đúng đam mê đã theo đuổi. Đến nay, MC Thanh Liêm trở thành gương mặt quen thuộc của chương trình thời sự.

{keywords}
   

Khi được hỏi thêm về khó khăn với một MC, nhất là MC song ngữ, Thanh Liêm cho rằng: “Một trong nhiều nhiều điều mà một người dẫn chương trình truyền hình phải làm tốt đó là phát âm sao cho chuẩn, đúng với thần thái của một người bản xứ. Khi truyền đạt đến khán giả, bạn phải có đủ sức thuyết phục và ấn tượng để lưu lại dấu ấn riêng biệt của mình. Bên cạnh đó, MC cũng cần phải ứng thực sự nhanh nhạy để nắm bắt và xử lý các sự cố trên sân khấu nếu có.”

Với mỗi chương trình, MC Thanh Liêm luôn trao đổi cẩn thận, kỹ càng công việc với các cộng sự. Anh chia sẻ, anh may mắn khi được học trong môi trường năng động ở RMIT, điều này đã giúp anh có được cảm giác tự tin khi giao tiếp cũng như nhanh chóng thuần thục với công việc.

{keywords}
 

Nghề MC cần nhiều nỗ lực

MC Thanh Liêm chia sẻ, nhiều người thường nghĩ MC truyền hình là người có thu nhập cao và hào nhoáng, tuy nhiên, anh chưa bao giờ đặt nặng vấn đề thu nhập hay so sánh sự hào nhoáng của mình với người khác. Bởi với anh, người dẫn chương trình là người làm chủ sân khấu và dẫn dắt mọi người đến với những trải nghiệm thú vị. “Bạn sẽ được lắng nghe và tôn trọng, nếu bạn cũng làm những điều tương tự với khán giả của mình”, nam MC bày tỏ.

Bên cạnh đó, Thanh Liêm không phủ nhận nghề dẫn chương trình là công việc mà nhiều người mơ ước; nhưng trước hết con người phải tạo giá trị tốt đẹp và luôn kiên trì với những gì đã đặt ra. Anh quan niệm: “Thành công luôn cần có sự hi sinh và nhiều lúc phải đối mặt với những tình huống ngang trái, nỗi cô đơn, sự trống trải… Nhưng hãy luôn là chính mình trong mắt mọi người.”

{keywords}
 

Trong tương lai, MC Thanh Liêm vẫn sẽ đồng hành với các chương trình của đài truyền hình kỹ thuật số VTC. Cùng với đó, anh mong muốn lan tỏa được những giá trị tốt đẹp  của nghề MC đến với các bạn trẻ, những người đam mê và yêu thích nghề này.

Thúy Ngà