Đối với những người làm nghề tài xế hoặc có sở thích tự lái xe đi du lịch xa nhà, chuyện phải ngủ lại trên ô tô là khá thường gặp.

Dĩ nhiên, ngủ trên xe thì khó mà thoải mái như ở trong khách sạn, dù vậy nếu bạn có chuẩn bị từ trước cũng có thể giảm bớt phần nào sự bất tiện, khó chịu. Vì vậy, nếu là người thường xuyên gặp phải hoàn cảnh này, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

Đảm bảo yếu tố an toàn

Khi quyết định ngủ lại trên ô tô, việc đầu tiên bạn cần làm là nhắn tin thông báo địa điểm cho người thân được biết. Chú ý, không được đậu xe bên cạnh lề đường, việc đậu xe bên lề đường vừa thiếu an toàn giao thông, vừa dễ gặp các nguy cơ mất an ninh.

Vị trí dừng xe ngủ lại an toàn là trạm dừng nghỉ cao tốc, bãi đỗ xe của các trung tâm thương mại, hoặc cạnh các khu dân cư trong thành phố.

Khi ngủ, nên hạ cửa kính một khe nhỏ vừa đủ. Tuyệt đối không được để xe nổ máy hoặc để chìa khóa ở chế độ “On” để sử dụng điều hòa. Khi xe dừng đỗ và bật điều hòa, lượng khí CO tạo ra sẽ không được giải phóng mà tích tụ lại trong khoang xe gây hôn mê, thậm chí dẫn đến tử vong.

{keywords}

Chỉ để hé cửa kính và tuyệt đối không bật điều hòa xe khi ngủ. Ảnh: The roadtrip expert

 

Kinh nghiệm để ngủ thoải mái

Nếu là người thường xuyên phải ngủ trên xe, bạn nên chuẩn bị mang sẵn theo gối, túi ngủ, thảm trải, đệm hơi và chăn mỏng.

Với dòng xe SUV, tốt nhất nên gập hàng ghế sau lên để trải thảm sàn ngủ cho thoải mái. Còn với xe sedan, nếu ghế trước không ngả được nhiều, thì nên nằm ngủ trên băng ghế sau.

Kinh nghiệm được chia sẻ là nên đem theo 2 chiếc gối mỏng, bởi vì nội thất của xe vốn không được thiết kế cho việc nằm ngủ nên sẽ có chỗ lồi lõm, hoặc có khe hở. Một chiếc gối mỏng sẽ giúp cải thiện phần nào tình trạng trên.

{keywords}

Chuẩn bị sẵn đệm hơi để ngủ cho thoải mái. Ảnh: Amazon

 

Nên chuẩn bị sẵn tấm chắn kính để che bớt ánh sáng bên ngoài cho dễ ngủ.

Nếu đậu xe ở những khu vực có nhiều muỗi, côn trùng, nên sử dụng lưới, màn để che khe cửa kính. Một số người dùng miếng dán hoặc nam châm để cố định những tấm lưới này.

Vào thời tiết mùa hè, nếu diện tích trên xe còn rộng, hãy đem theo cả quạt sạc điện.

Không nên sử dụng đèn trần ô tô bởi nếu chẳng may bạn ngủ quên ắc quy xe sẽ bị cạn kiệt và không khởi động được vào sáng hôm sau.

Ngân Vũ (Theo The Drive)

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác gửi tin, bài, video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hao nước làm mát: Xe hỏng nặng vì thói quen ẩu của chủ xe

Hao nước làm mát: Xe hỏng nặng vì thói quen ẩu của chủ xe

Nước làm mát xe ô tô được lưu thông trong một hệ thống kín, rất ít hao hụt. Nếu chiếc xe của bạn hao loại nước này, rất có thể chiếc xe đang gặp trục trặc nghiêm trọng.