Để hỗ trợ tối đa bệnh nhân đến từ các quốc gia BV Đa khoa Tư nhân Quốc tế Thái Lan Bumrungrad đã đầu tư đội ngũ thông dịch viên đa ngôn ngữ. Đây cũng là bí quyết thành công riêng của bệnh viện này.
Chiến lược hướng tới khách nước ngoài
Theo báo cáo của trung tâm nghiên cứu thị trường Kasikorn, ước tính thu nhập từ bệnh nhân quốc tế tại các bệnh viện tư nhân Thái Lan tạo ra 48 tỷ đến 49 tỷ Baht trong năm 2017, tăng từ 3% lên 4% so với cùng kỳ năm trước, và ghi nhận là tăng 8% so với tổng thu nhập của năm ngoái. Số lượng khách du lịch y tế quốc tế năm 2017 ước đạt 2,4 triệu lượt và 900.000 lượt người nước ngoài sống tại Thái Lan đến bệnh viện thăm khám.
Ở Thái Lan, chính phủ cũng cho đăng đường dẫn trực tiếp tới các trang quảng cáo về du lịch y tế trên trang web chính thức của ngành Du lịch. Chính phủ cũng cho phép gia hạn lưu trú lên đến 90 ngày cho khách du lịch y tế.
Tại các bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp lớn ở Thái Lan, khách nước ngoài là một trong những đối tượng đang được quan tâm đặc biệt do những đóng góp đáng kể của nhóm khách hàng đặc thù này.
Riêng tại Bệnh viện Bumrungrad, mỗi năm đơn vị này phục vụ cho hơn một triệu bệnh nhân, trong đó có hơn 450.000 bệnh nhân quốc tế, hàng ngàn người nước ngoài sống tại Bangkok và các nước lân cận; cùng với những du khách từ hơn 190 quốc gia trên toàn thế giới đến điều trị tại bệnh viện. Số lượng bệnh nhân quốc tế đến với bệnh viện Bumrungrad chiếm gần 60% lượng bệnh nhân đến Thái Lan.
Tại đây, tiếng Anh được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, để đảm bảo thông tin trao đổi chính xác trong bệnh viện, Bumrungrad có đội ngũ thông dịch viên đa ngôn ngữ, bao gồm cả những thông dịch viên nói tiếng địa phương đáp ứng được nhu cầu của hầu hết bệnh nhân.
Ngoài việc bố trí các thông dịch viên tại bệnh viện, Bumrungrad còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ bệnh nhân từ khi họ bắt đầu đăng ký khám chữa bệnh thông qua website hoặc thông qua các văn phòng tại Việt Nam và trên thế giới. Nhân viên của bệnh viện sẽ có mặt đón bệnh nhân ngay từ sân bay và hướng dẫn, hỗ trợ mọi mặt thủ tục, bao gồm cả phiên dịch. Chính bởi điều này, mà con số bệnh nhân từ nước ngoài đến bệnh viện Bumrungrad không ngừng tăng lên trong những năm qua.
Việt Nam được quan tâm đặc biệt
Lãnh đạo bệnh viện Bumrungrad đưa ra quan điểm vì sao bệnh viện này lại sử dụng nhiều ngôn ngữ đến vậy: “Nếu bên cung cấp dịch vụ y tế không thể nói được ngôn ngữ của bạn, sẽ rất khó khăn để hiểu, trao đổi tình trạng bệnh nhân và giải thích phương pháp điều trị một cách chính xác các từ ngữ chuyên khoa Y tế. Bumrungrad đã tuyển dụng hơn 100 phiên dịch viên, và hầu hết các bác sĩ của chúng tôi sử dụng thành thạo tiếng Anh. Trung tâm tiếp nhận xử lý và liên lạc của chúng tôi phản hồi hơn 1.000 email đa ngôn ngữ mỗi ngày”.
Đại diện bệnh viện cũng cho biết, Việt Nam là nơi họ dành sự quan tâm đặc biệt bởi bệnh nhân đến từ Việt Nam rất nhiều. Bệnh viện lại có nhiều thế mạnh trong công tác điều trị các bệnh trong khu vực châu Á. Để đáp ứng được nhu cầu khám và điều trị của người Việt, bệnh viện đã bố trí nhiều phiên dịch viên tiếng Việt từ khâu tư vấn người bệnh cho đến khi bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và tái khám.
Việt Nam có hai văn phòng cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đặc biệt và phối hợp với bệnh viện để đưa bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bumrungrad.
Thông tin liên hệ:
1. Văn phòng Hà Nội:
Địa chỉ: 136G Trấn Vũ, P. Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: (+84) 24 3715 3717/18, (+84) 904 468 689 (24 hours)
Di động: (+84) 904 840 400, (+84) 904 880 400, (+84) 888 826 868
Email: Hanoi@bumrungradreferral.com
Skype: bio_hanoi
Website: http://www.bumrungrad.com.vn
2. Văn phòng TP.HCM:
Địa chỉ: Phòng 3.3, 14-16-18 Chu Mạnh Trinh, P. Bến Nghé, Quận 1, HCM
Điện thoại: (+84) 28 2224 2014/15, (+84) 906 797 888 (24 hours)
Di động: (+84) 933 859 009, (+84) 933 869 009, (+84) 938 896 009
Email: Saigon@bumrungradreferral.com
Skype: bio_hcm
Website: http://www.bumrungrad.com.vn
Doãn Phong