- Theo tiết lộ của BTC, để có mặt trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam ngôi sao Bi Rain đã rất vất vả để đổi lịch của mình.

"BTC sẽ cố gắng để tiết mục Bi Rain đặc sắc nhưng không lấn át thí sinh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cố gắng để Bi Rain có sự kết nối trong chương trình làm sao 'đáng đồng tiền bát gạo' vì chúng ta đã chi rất nhiều tiền cho việc mời ngôi sao này đến Việt Nam.

Việc mời Bi Rain cũng gián tiếp giới thiệu hình ảnh con người và đất nước Việt Nam ra thế giới bởi fan của Bi Rain rất đông đảo, đặc biệt các nước châu Á. Fan Bi Rain đã kết nối với BTC hỏi về vé, ngày giờ để có thể tham gia đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam"- đại diện BTC cho biết.

{keywords}
Ngôi sao Bi Rain.


Điểm khác biệt của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 so với nhiều cuộc thi trước đây đó là người đẹp đoạt giải Người đẹp nhân ái sẽ được lọt vào Top 5 thi ứng xử.

Tại sao BTC không cộng điểm cho các người đẹp đã có những công việc thiện nguyện có ý nghĩa cho cộng đồng từ trước đến nay cho giải Người đẹp nhân ái?, trước thắc mắc của VietNamNet, ông Xuân Sơn - Trưởng BTC khẳng định: "BTC sẽ lưu ý gợi ý của VietNamNet để điều chỉnh tiêu chí cuộc thi dựa trên những tiêu chí cứng".

Về lo sợ các thí sinh sẽ "diễn" trong các dự án mà BTC đưa ra cho các thí sinh ở phần thi Người đẹp nhân ái, ông Xuân Sơn cho biết: "Ban giám khảo là những người có tri thức, kinh nghiệm cùng với người BTC đi theo và ê kíp truyền hình đồng hành nên thí sinh nào diễn sẽ khó qua mắt".

Liên quan đến phần thi ứng xử của các người đẹp, ông Xuân Sơn - Trưởng BTC cuộc thi khẳng định, nhà thơ Dương Xuân Nam từng chia sẻ rằng các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đều có biện pháp hỗ trợ thí sinh.

{keywords}
Ông Xuân Sơn - Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 chụp cùng hoa hậu Kỳ Duyên.

Ông Xuân Sơn nói: "Ví dụ BTC có 5 câu hỏi ứng xử thì sẽ có 10 chủ đề để các thí sinh trao đổi và kiến giải từ các chủ đề. Các người đẹp được phân theo nhóm thảo luận, BTC có những nhận xét đánh giá và hướng dẫn cho thí sinh. Với kinh nghiệm từ những cuộc thi nhan sắc gần đây chúng tôi thấy nhiều thí sinh rất thông minh khi đưa ra các gợi ý hay".

BTC sẽ làm gì để các người đẹp đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 có cơ hội tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế? BTC nói gì về trường hợp của hoa hậu Kỳ Duyên sau khi đăng quang nhưng gặp phải nhiều lùm xùm gây xôn xao dư luận?

Trước các chất vấn của truyền thông, ông Xuân Sơn cho biết BTC đang cố gắng tìm tòi và đã có những đàm phán các đơn vị cuộc thi nhan sắc quốc tế để cùng có cơ hội đưa các người đẹp đoạt giải Hoa hậu Việt Nam 2016 tham dự.

Về trường hợp hoa hậu Kỳ Duyên, trong 2 năm đương nhiệm ngôi Hoa hậu Việt Nam 2015 quả thực đã phải đối mặt với nhiều thị phi đôi khi xuất phát từ các sơ xuất của chính hoa hậu. BTC cũng trao đổi nhắc nhở Kỳ Duyên để làm sao tránh các hành động, sự việc gây ra hiểu lầm, không mang lại hình ảnh tích cực.

{keywords}
Chiếc vương miện của Tân Hoa hậu Việt Nam 2016.

Cũng trong buổi họp báo 5/7, BTC cho biết vương miện của tân Hoa hậu VN 2016 thiết kế hình lượn sóng, được tạo từ ngọc trai và đá quý, do hơn 40 nghệ nhân chế tác trong ba tháng qua. Tổng số ngọc trai trên vương miện là 63, tương ứng 63 tỉnh thành của Việt Nam. 3.260 viên đá sapphire tượng trưng 3.260 km bờ biển.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã trải qua chung khảo phía Nam. Vòng sơ khảo phía Bắc sẽ diễn ra vào 9/7 tại Hà Nội và chung khảo được tổ chức ngày 17/7 tại Tuần Châu, Hạ Long. Vòng chung kết dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 8 tại TP.HCM.

Sơn Hà