Technical Guruji được biết đến là một YouTuber nổi tiếng người Ấn Độ với những video chuyên mở hộp và đánh giá những chiếc smartphone mới. Anh có tên thật là Gaurav Chaudhury, hiện đang sở hữu hơn 11 triệu người đăng ký thông qua kênh YouTube của mình. Và mới đây, Technical Guruji lại chính là tâm điểm của mọi sự chú ý ngay sau sự kiện ra mắt chiếc Galaxy M của Samsung.
Sẽ chẳng có gì đáng bàn cãi, nếu như Phó chủ tịch Xiaomi - ông Manu Kumar Jain, không đăng dòng tweet để mỉa mai chuyên gia công nghệ này.
"Thật trớ trêu khi nhìn thấy một blogger công nghệ xuất hiện trên sân khấu trong một buổi lễ ra mắt sản phẩm và nói những điều tốt đẹp về chúng (có thể bị chi phối bởi tiền). Là một nhà đánh giá sản phẩm, người dùng luôn tin vào những nhận xét khách quan và chia sẻ thực tế của bạn về bất kỳ sản phẩm nào. Thế nào được gọi là một kênh truyền thông "không có thiên vị"? ".
Chỉ một ngày sau dòng tweet của Jain, Technical Guruji đã đăng tải video bẻ cong chiếc Redmi Note 7. Nhưng tác giả của kênh YouTube này cũng đã ngay lập tức lên tiếng xác nhận rằng đây không phải hành động đáp trả lại dòng tweet của Phó chủ tịch Jain. Anh cũng khẳng định sẽ mua thêm một chiếc Redmi Note 7 khác và làm lại bài test này để "đảm bảo rằng nó không chỉ xảy ra với riêng chiếc máy của tôi". Chaudhury cũng đồng thời khẳng định thêm: "Redmi Note 7 là một thiết bị tuyệt vời với những thông số cấu hình tốt, nhưng rõ ràng thiết kế không phải là điểm mạnh của chiếc máy này".
Một YouTuber công nghệ nổi tiếng khác cho biết:
"Từ lâu, Xiaomi đã trở thành thương hiệu smartphone số 1 tại thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, để có thể duy trì được vị trí dẫn đầu này hẳn không hề dễ dàng chút nào. Bộ đôi Galaxy M10 và Galaxy M20 vừa ra mắt của Samsung rõ ràng là những thiết bị tuyệt vời và đáng lo ngại với Xiaomi, có lẽ họ cũng đã sớm nhận ra điều này. Dòng tweet của Jain khá khôn ngoan khi không nhắm trực tiếp vào sản phẩm, mà gián tiếp thông qua một nhân vật có tầm ảnh hưởng và tiếng nói trong giới công nghệ. Tôi nghĩ, Xiaomi không nên bình luận về vấn đề này. Hơn nữa, trước đây Xiaomi cũng đã từng sử dụng những người có tầm ảnh hưởng để quảng bá cho các sản phẩm smartphone của mình, điển hình là chiếc Pocophone F1".
Technical Guruji tại sự kiện ra mắt Galaxy M Series của Samsung
"Có lẽ đây là lần đầu tiên Samsung áp dụng, nhưng rất nhiều hãng đã sử dụng phương pháp tiếp thị thông qua người có ảnh hưởng (influencer marketing) này từ trước đó. Trong khi Manu Kumar Jain đưa ra một vài điểm hợp lý, thật không may, nó lại là xu hướng văn hóa đang phát triển trong không gian công nghệ tiêu dùng hiện nay." - Abhishek Baxi, một nhà báo công nghệ tại Delhi cũng bổ sung thêm về vấn đề này.
Trước đó, nhận thấy dòng máy Galaxy M của Samsung là một đối thủ thật sự, Xiaomi cũng đã lập tức "dìm hàng" và khẳng định sản phẩm sắp ra mắt của mình cho điểm benchmark AnTuTu cao hơn.
Tham khảo: Hindustan Times