Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ ngày 9/8 cho biết các bác sĩ ở đây vừa cứu một bé gái bị kéo đâm xuyên sọ. 

Trước đó, sáng ngày 8/8, T. (15 tuổi, ở Sóc Trăng) đùa giỡn với em trai 10 tuổi. Khi bất ngờ thấy một con mèo hoang, người em trai cầm cây kéo ném theo để xua đuổi. Nhưng không may, mũi kéo trúng vào đỉnh đầu của T. 

Gia đình đưa T. vào bệnh viện gần nhà cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng đau đầu, vết thương xuyên sọ vùng đỉnh.

1 Cần Thơ.jpg
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC

Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy hình ảnh dị vật sắc nhọn đâm sâu 1,2cm vào xương sọ bệnh nhân. Bác sĩ chỉ định phẫu thuật lấy mũi kéo. Ca phẫu thuật thành công sau 90 phút thực hiện.

Hiện bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt, vết mổ khô, các chức năng thần kinh bình thường. 

Bác sĩ Chương Chấn Phước - Trưởng khoa Ngoại Thần kinh - cho biết may mắn trong trường hợp này, mũi kéo không ghim quá sâu, chưa tổn thương đến nhu mô não nên chức năng thần kinh của bệnh nhân phục hồi gần như hoàn toàn, không để lại di chứng. 

Cần Thơ.jpg
Cây kéo được lấy ra sau phẫu thuật. Ảnh: BVCC

Theo bác sĩ Phước, đây là bài học cho gia đình trong việc quản lý các bé sử dụng vật dụng sắc nhọn, kể cả kéo thủ công. 

"Khi bị vật sắc nhọn như dao, kéo, chìa khóa... đâm vào, người dân không được tùy tiện rút ra khỏi vết thương mà phải nhanh chóng đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được sơ cứu. Sau đó, người bệnh cần được chuyển đến cơ sở y tế chuyên khoa để được xử trí kịp thời, đúng phương pháp" - bác sĩ Phước đặc biệt lưu ý.