- Sáng nay (3/2), tin từ Khoa Mắt - BV TW Huế cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân bị đâm đũa vào mắt nhưng thoát chết hy hữu.

Theo đó, khoảng 19h tối ngày 2/2, bệnh nhân Nguyễn Hữu Dũng được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện TW Huế trong tình trạng mắt trái sưng nề, chảy máu.

Qua hình ảnh chụp CT cho thấy, chiếc đũa ăn xuyên từ thành dưới hốc mắt trái xuyên qua vách mũi, đâm vào xoang hàm bên phải (ngay dưới hốc mắt phải) nhưng không gây tổn thương về nhãn cầu và các cơ quan thần kinh khác.

{keywords}

Chiếc đũa ăn đâm sau vào mắt và vùng đầu nạn nhân với chiều dài hơn 13cm.

Trao đổi với PV, Bác sĩ Phạm Như Vĩnh Tuyên – Phó trưởng khoa Mắt (BV TW Huế) cho biết: “Qua đánh giá sơ bộ, mặc dù chiếc đũa ăn đâm vào mắt của bệnh nhân Dũng dài tới 35cm và xuyên qua nhiều bộ phận nhưng thị lực bệnh nhân vẫn được bảo toàn là một trường hợp hết sức hy hữu. Nếu đầu đũa được vót nhọn thì không chỉ mắt trái mà tính mạng bệnh nhân cũng khó được bảo toàn”.

Được biết, khoảng 12h30’ cùng ngày, sau khi cùng vào ăn cơm tại quán cơm Minh Hương (Phú Hải, TP Đồng Hới, Quảng bình), giữa anh Nguyễn Hữu Dũng (25 tuổi, phụ xe khách Tuấn Hòa chạy tuyến Nghệ An – Huế) và Võ Công Hoàng (SN 1995, phụ xe khách Quang Dũng chạy cùng tuyến) xảy ra mâu thuẫn.

Cho rằng Hoàng là bậc “em út” mà ăn nói hỗn láo, Dũng liền nhảy đến tát mạnh vào mặt Hoàng khi thanh niên này đang ăn cơm. Do đang ăn mà bị đánh, không kiềm chế được cơn giận, Hoàng đã dùng đũa đâm vào mắt trái của đồng nghiệp khiến Dũng bị thương nặng và được mọi người đưa đi cấp cứu.

Sự việc nhanh chóng được báo cho CA phường Phú Hải và CA TP Đồng Hới đến lập biên bản hiện trường và điều tra nguyên nhân sự việc.

Đến sáng nay (3/2), bệnh nhân Dũng sau khi được phẫu thuật gắp bỏ dị vật vẫn đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Mắt – BV TW Huế với tâm trạng khá hoảng loạn.

Quang Thành