Ngày 28/7, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) có thư ngỏ kêu gọi toàn dân, toàn hệ thống chính trị đoàn kết trong phòng, chống dịch Covid-19, tiến tới ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, đưa tỉnh nhà trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo Bí thư Phạm Viết Thanh, những ngày qua, đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội.

{keywords}
Bí thư Bà Rịa- Vũng Tàu Phạm Viết Thanh gửi thư kêu gọi toàn dân trong tỉnh chống dịch

Qua đó, ông kêu gọi toàn tỉnh với ý chí “chống dịch như chống giặc”, “mỗi người dân là một chiến sĩ”, “mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài” cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh.

Theo ông, thời gian qua lãnh đạo tỉnh đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp đồng bộ, toàn diện, mạnh mẽ, chủ động khắc phục các hạn chế, bất cập trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Việc áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu từ 0h ngày 19/7 là một quyết định hết sức khó khăn, ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế và nhất là đời sống của người dân.

“Nhưng vì sức khỏe và tính mạng của nhân dân, buộc chúng ta phải chọn lựa và cùng nhau quyết tâm tận dụng “thời gian vàng” này để thực hiện các biện pháp kiềm chế, ngăn chặn sự lây lan, từng bước kiểm soát dịch bệnh”, Bí thư nêu rõ. 

Theo ông Phạm Viết Thanh, công tác phòng, chống dịch của tỉnh đang đi đúng hướng và phát huy hiệu quả.

Các ổ dịch lớn trên địa bàn đã và đang được khoanh vùng, dập dịch một cách nhanh chóng, triệt để, quyết tâm giữ vững, mở rộng “vùng xanh”; kiểm soát và nhanh chóng chuyển màu, làm sạch “vùng đỏ”, với mục tiêu bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của nhân dân là trước hết và trên hết.

Để có được thành quả trên, người đứng đầu Tỉnh ủy BR-VT cho rằng, nhờ hàng triệu người dân trong tỉnh đã ngày đêm vượt qua gian khó, vất vả, hy sinh những lợi ích riêng tư, đồng lòng cùng đội ngũ chống dịch. Trong đó, có sự giúp sức, hỗ trợ của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân ở nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh.

“Lãnh đạo tỉnh trân trọng ghi nhận và biết ơn những tình cảm quý báu, tấm lòng, sức người, sức của đã mang lại nhiều ý nghĩa trong cuộc chiến này. Chúng ta cũng đặc biệt trân trọng và biết ơn các y bác sĩ, đội ngũ y tế và lực lượng trên tuyến đầu chống dịch”, Bí thư Phạm Viết Thanh viết trong thư. 

Về vấn đề vắc xin chống dịch, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, nguồn vắc xin hiện nay  đủ bảo đảm tiêm miễn phí cho trên 70% người dân đủ điều kiện so với tổng dân số toàn tỉnh trong năm 2021, để đạt miễn dịch cộng đồng. Riêng trong 7/2021, 100% người dân huyện Côn Đảo đủ điều kiện đã được tiêm vắc xin mũi 1.

Ông Phạm Viết Thanh yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, địa phương cần nhận thức rõ, vắc xin phòng Covid-19 là giải pháp quan trọng để phòng, chống dịch bệnh, sớm đưa toàn tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới và phát triển kinh tế-xã hội. 

Ông cũng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương nhanh chóng xây dựng kế hoạch, lập danh sách các đối tượng đủ điều kiện tiêm theo quy định. Trong đó, dành tỷ lệ ưu tiên tiêm vắc xin cho người trên 65 tuổi, người có bệnh mãn tính; giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng tổ chức tiêm chủng ngay khi tiếp nhận vắc xin, triệt để tiết kiệm, bảo đảm tối đa an toàn cho người dân.

Trong thời gian tới, người đứng đầu Đảng bộ Tỉnh ủy cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch theo phương châm “siết chặt vòng ngoài, dập dịch bên trong”. Song song đó, triển khai các phương án bảo đảm cung cấp đủ nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách.

Vào Bà Rịa - Vũng Tàu phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Vào Bà Rịa - Vũng Tàu phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Khi có nhiều ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu tất cả người dân khi vào địa phương này phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Hồ Văn