Sáng 6/9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng trực tiếp đi kiểm tra một số địa phương để nắm tình hình về tổ chức thực hiện các biện pháp chống dịch mới của TP.

Trong buổi khảo sát thực tế, ông Quảng đã trực tiếp trao đổi với người dân về việc tiếp nhận các chính sách hỗ trợ của chính quyền Đà Nẵng trong thời thực hiện biện pháp "ai ở đâu ở yên đó".

Tại chợ Hàn (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu), Bí thư Đà Nẵng đã trò chuyện với người dân để lắng nghe chia sẻ về những điều họ nhận được trong đợt giãn cách và có mong muốn gì vào các quyết sách chống dịch của TP trong thời gian đến.

Người dân được hỏi cho biết, trong 20 ngày TP thực hiện "ai ở đâu ở yên đó", họ đã nhận được sự hỗ trợ từ thành phố gồm các loại rau, củ và các phần quà, tiền mặt; trong đó tùy hoàn cảnh mỗi gia đình sẽ nhận được sự hỗ trợ khác nhau. Đồng thời, có mong muốn TP sớm khống chế được dịch bệnh, sớm ổn định cuộc sống...

{keywords}
Những góp ý của người dân được Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng ghi vào sổ

Tiếp nhận những ý kiến trên, ông Quảng cẩn thận ghi lại thông tin, nguyện vọng người dân trình bày để nghiên cứu thực hiện thêm các chính sách phù hợp trong thời gian tới.

Từ việc khảo sát thực tế, Bí thư Đà Nẵng cho biết: "Trong dịp này tôi cũng muốn nắm thêm thông tin về chính sách hỗ trợ của TP đã đến được tay người dân hay chưa đồng thời cũng khảo sát tâm tư, nguyện vọng của bà con để TP có những biện pháp và điều chỉnh phù hợp, đáp ứng được sự kỳ vọng cũng như mong mỏi của người dân".

Từ 8h ngày 5/9, TP Đà Nẵng chuyển sang trạng thái chống dịch mới với 3 vùng mức độ nguy cơ gồm: vùng đỏ, vùng vàng và vùng xanh.

Trong đó, vùng đỏ là các vùng phong tỏa trên địa bàn phường, xã, quy mô cấp hộ gia đình, tổ - thôn hoặc khu dân cư.

Ở vùng vàng, người dân được đi lại trong tổ dân phố, thôn để mua thuốc, mua tạp hóa.

Với vùng xanh thì người dân được phép đi chợ với tần suất 5 ngày/1 lần, được tập thể dục ngoài trời ở khung giờ cố định. Tại vùng xanh cũng được mở dịch vụ ăn uống dưới hình thức bán mang về.

Trong đợt thực hiện biện pháp “ai ở đâu ở yên đó” kéo dài 20 ngày, từ ngày 16/8 đến 4/9, TP Đà Nẵng đã tổ chức nhiều đợt hỗ trợ từ rau, củ, quả đến các suất quà gồm lương thực, thực phẩm và tiền mặt cho toàn bộ người dân TP.

Hồ Giáp

Cấp giấy đi đường mã QR Code, dân Đà Nẵng chỉ mất 5 giây để qua chốt

Cấp giấy đi đường mã QR Code, dân Đà Nẵng chỉ mất 5 giây để qua chốt

Sáng nay (6/9), Đà Nẵng bắt đầu triển khai kiểm soát người dân tham gia giao thông thông qua giấy đi đường có mã QR Code. Mỗi lượt kiểm tra chỉ mất thời gian khoảng 5 giây nên không xảy ra ùn tắc.