Video:

Những ngày qua, chính quyền và người dân xã miền núi Vĩnh Hà (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) vui mừng khi ở con suối tại thôn Khe Hó Trù (xã Vĩnh Hà) xuất hiện một “hồ bơi nhân tạo”.

{keywords}
Các đoàn viên của xã đang lắp ráp hồ bơi.

Được biết, “hồ bơi nhân tạo” trên xuất phát từ ý tưởng của anh Đỗ Văn Chiến (SN 1986, hiện là Bí thư đoàn xã Vĩnh Hà).

Anh Chiến cho biết, vào mùa hè trẻ em thường lội sông suối tắm mà không có người lớn đi theo. Bên cạnh đó, nhiều em không biết bơi nhưng vẫn xuống tắm, rất nguy hiểm.

“Một lần, tôi bắt gặp đứa trẻ khóc khi muốn tắm suối nhưng không dám xuống nước vì không biết bơi. Vì vậy, tôi cùng đoàn thanh niên của xã lên ý tưởng về việc làm một “hồ bơi nhân tạo” để hỗ trợ cho các em”, anh Chiến chia sẻ.

Để hoàn thành ý tưởng, những ngày đầu tháng 6, anh Chiến cùng đoàn viên trong xã bắt tay vào công việc.

{keywords}
Trẻ em trong vùng được hướng dẫn các kỹ năng bơi lội, chống đuối nước khi tắm trên sông, suối.

Theo đó, các đoàn viên xã Vĩnh Hà mỗi người một việc, người phát quang cây cỏ xung quanh, người lên rừng chặt tre, nứa, đi thu mua can nhựa…

Sau khi tập kết đủ vật liệu, anh Chiến cùng các đoàn viên, thanh niên dùng tre kết thành một hồ bơi rộng khoảng 4-5m2, độ sâu từ 0,7-1m. Trên thân tre, họ buộc thêm các can nhựa, xốp để tạo thành hệ thống phao nổi lên xuống theo mặt nước.

Do kinh phí hạn hẹp, anh Chiến trình bày ý tưởng với lãnh đạo Huyện đoàn và được đơn vị này hỗ trợ một phần kinh phí, một số áo phao để các em nhỏ  sử dụng.

“Hệ thống hồ bơi sẽ giúp các em nắm bắt được vùng an toàn khi xuống tắm dưới sự hướng dẫn miễn phí của các anh chị đoàn viên trong xã.

Đồng thời, các can nhựa, tấm xốp là phao “cứu sinh”, giúp các em có thể đu bám khi xảy ra trường hợp dòng nước xoáy, dâng đột ngột”, anh Chiến chia sẻ.

{keywords}

Các em nhỏ được trang bị đầy đủ áo phao để đảm bảo việc tắm suối an toàn.

Theo anh Chiến, hồ bơi trên dù làm từ những vật liệu có sẵn nhưng rất hữu ích vì trước đây, khi không có hồ bơi thì trẻ sẽ không định hình được độ sâu, dễ sẩy chân rồi đuối nước.

“Cứ mỗi dịp hè trước đây, 2 đứa con trai tôi thường lén đi tắm suối khiến gia đình rất lo lắng. Thế nhưng hiện giờ, tôi và nhiều phụ huynh khác đã an tâm hơn vì đoàn thanh niên của xã đã đưa “hồ bơi nhân tạo” vào hoạt động, dạy bơi miễn phí cho con em trong vùng”, chị Nguyễn Thị Sen, người dân xã Vĩnh Hàm chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Thao, quyền Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hà cho biết, việc làm của anh Chiến và các đoàn viên, thanh niên trong xã có ý nghĩa nhân văn sâu sắc với đời sống của người dân trong vùng.

“Chính quyền xã sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ đoàn thanh niên phát huy tốt những việc làm ý nghĩa này”, ông Thao nhấn mạnh.

Quang Thành - Bảo Lâm 

Bà bán vé số miền Tây trở thành ‘Phụ nữ truyền cảm hứng’ năm 2021

Bà bán vé số miền Tây trở thành ‘Phụ nữ truyền cảm hứng’ năm 2021

Ít ai được nhận nhiều giải thưởng danh giá như thế lại có hoàn cảnh đặc biệt như bà Sáu Thia.