- Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải hôm nay vận động bầu cử tại huyện Phúc Thọ.

Đơn vị bầu cử số 8 của thành phố Hà Nội gồm thị xã Sơn Tây và các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất, có 5 ứng cử viên: Ông Nguyễn Văn Được, Thượng tướng, Chủ tịch Hội cựu chiến binh VN; ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Ngọ Duy Hiểu, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ; ông Trần Danh Lợi, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký LH các hội KHKT Hà Nội; và bà Bạch Tố Uyên, Chủ tịch Hội LH Phụ nữ xã Ba Trại.

{keywords}

Trên 300 đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri hôm nay đã được nghe tiểu sử tóm tắt của từng ứng cử viên.

Thượng tướng Nguyễn Văn Được, từng là Thứ trưởng Quốc phòng và ĐBQH khóa 9, khẳng định nếu được bầu sẽ kết nối quan hệ giữa trung ương và địa phương, đề xuất cơ chế chính sách hợp lòng dân, thường xuyên tiếp xúc cử tri, đi thực tiễn, tin dân trọng dân, nâng cao đời sống nhân dân, trong đó có cựu chiến binh.

Với 50 năm 9 tháng công tác trong quân đội, ông cam kết góp phần chống tham nhũng, bảo vệ chủ quyền biển đảo, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, giữ vững phẩm phất người bộ đội Cụ Hồ.

Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết nếu đắc cử, ông sẽ phấn đấu xứng đáng là người đại diện trung thành, tin cậy cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, trực tiếp là nhân dân thủ đô.

Không những cam kết trau dồi đạo đức của bản thân, ông Hoàng Trung Hải cam kết không để gia đình, con cái lạm dụng quyền của mình để làm ăn phi pháp, tiêu cực, tham nhũng, đồng thời tích cực chống tiêu cực, tham nhũng, góp phần xây dựng một xã hội minh bạch, công bằng hơn.

Đối với thành phố, Bí thư Hoàng Trung Hải ưu tiên an sinh xã hội, giảm nghèo đa chiều, phát triển cơ sở hạ tầng, tái cơ cấu nông nghiệp... Về công việc chung của QH, ông quan tâm đến các chính sách đối phó biến đổi khí hậu...

Ông mong cử tri Hà Nội ủng hộ ĐBQH của thành phố, đồng thời giám sát để họ thực hiện tốt nhiệm vụ.

Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Ngọ Duy Hiểu có nhiều năm công tác trong ngành luật và hoạt động thanh niên, tin rằng QH là diễn đàn để mình tham gia các sáng kiến pháp luật, thúc đẩy các giá trị dân chủ, công bằng, văn minh...

Nhận thức rằng ĐBQH phải có dũng khí, lương tâm, trách nhiệm, lòng tự trọng đối với lời hứa trước cử tri, ông cam kết nếu được bầu sẽ tạo điều kiện tham gia xây dựng chính sách, liên hệ trực tiếp với ông bất cứ lúc nào...

Ông Trần Danh Lợi thì cho biết suốt cuộc đời đã gắn bó với Hà Nội và ngành giao thông, ông cam kết nếu trở thành ĐBQH sẽ lắng nghe ý kiến nhà khoa học, thúc đẩy ứng dụng tiến bộ KHCN vào phát triển thủ đô, góp phần cùng QH giảm bớt những dự án đầu tư không hiệu quả để tiết kiệm tiền thuế của dân.

Trước cử tri và Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Trần Danh Lợi đề nghị được tập hợp các nhà khoa học xây dựng một đề án 5 năm giúp Hà Nội không còn ùn tắc giao thông trong nội thành.

Bà Bạch Tố Uyên là người dân tộc Mường, nhấn mạnh ưu tiên đối với phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo và dân tộc thiểu số.

Chung Hoàng