Tối 7/9, trao đổi với báo chí về tình hình ứng phó với cơn bão số 3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cho biết, đã trực tiếp gọi điện chỉ đạo 30 bí thư quận, huyện tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, bằng mọi biện pháp phải theo sát tình hình để bảo đảm an toàn cho dân. 

W-457585173_506955712065678_964217521685068586_n copy.jpg
Trên phố Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm), bão số 3 quét qua Hà Nội tối qua (7/9) khiến nhiều cây gãy đổ, làm hư hỏng tường của các công trình lân cận. Ảnh: Đình Hiếu

Thực hiện yêu cầu của TP Hà Nội,  các quận huyện đã kịp thời thực hiện tốt các biện pháp cấp bách như di dời người dân ra khỏi nhà chung cư cũ nguy hiểm, nhà yếu, nơi có nguy cơ đổ sập; bố trí nơi tránh trú an toàn; bố trí lực lượng ứng trực kịp thời xử lý sự cố, hỗ trợ người dân trong mưa bão… nhờ đó về cơ bản thành phố vẫn bảo đảm tốt những mục tiêu trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là giữ an toàn cho người dân. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài ghi nhận và đánh giá cao cán bộ, chiến sĩ lực lượng quân đội, công an cùng cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương đã thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và thành phố; chủ động triển khai từ sớm, từ xa phương án phòng, chống bão số 3. Bà Hoài cũng biểu dương sự chủ động phòng, chống bão và tinh thần hợp tác, phối hợp của người dân. Nhờ sự chung sức, đồng lòng của cả thành phố nên đã trước mắt giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, bão có thể suy yếu nhưng tình hình thời tiết do ảnh hưởng của bão trong những ngày tới vẫn rất đáng lo ngại. Do vậy, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là phải bảo đảm an toàn sức khỏe tính mạng của nhân dân và hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của người dân và nhà nước.

“Hơn lúc nào hết, đây là lúc người dân cần sự hỗ trợ, các lực lượng chức năng phải làm hết lòng, hết sức với trách nhiệm cao nhất vì nhân dân”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài nói.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu đơn vị liên quan kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, neo đơn, ốm yếu, hộ nghèo, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và những vật dụng thiết yếu khác khi cần thiết; quyết tâm không để người dân nào bị đói, bị rét, không để ai bị bỏ lại phía sau. 

Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành duy trì nguồn cung hàng hóa không để xảy ra tình trạng khan hàng, thiếu hàng hoặc tăng giá đột biến, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, thuốc men, vật tư y tế phục vụ cấp cứu, chữa bệnh; chủ động triển khai lực lượng và phương án phòng, chống mưa, lũ; bảo vệ an toàn vững chắc các tuyến đê, các hồ, đập trên địa bàn... 

Các lực lượng chức năng nhanh chóng khắc phục những sự cố, hậu quả do bão gây ra để bảo đảm duy trì hoạt động thông suốt của hệ thống hạ tầng giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc...; duy trì lực lượng ứng trực 24/24h hỗ trợ người dân kịp thời  và xử lý các tình huống phát sinh.