Tại hội nghị giao ban trực tuyến của Hà Nội với các quận, huyện, thị xã sáng nay, TGĐ Tổng Công ty cây xanh Hà Nội Vũ Kiên Trung cho biết, đơn vị đã lên phương án thiết kế, trang trí hoa tại nhiều trụ sở của cơ quan TƯ, TP Hà Nội, các điểm công cộng và tuyến đường để chào đón Tết Nguyên đán 2019.

{keywords}
Vườn hoa hồ Gươm bị giẫm nát đêm Giao thừa Tết dương lịch 2019

Theo ông Trung, việc trang trí hoa cơ bản như năm 2018 nhưng có thêm sự thay đổi một số mẫu mã và phong phú hơn về chủng loại, đa dạng về màu sắc.

Ông cũng nhắc việc không mong muốn là năm nào vào đêm giao thừa, như dịp Tết dương lịch vừa qua, dù công ty đã cử 100% quân số trực và phối hợp với chính quyền nhưng vẫn xảy ra tình trạng có một bộ phận người dân đi chơi Tết còn thiếu ý thức giẫm đạp hoa ở hồ Gươm.

“Việc trang trí lại rất vất vả. Rác thì thu dọn xong là sạch, nhưng hoa bị giẫm là nát”, ông Trung nói và đề nghị TP có các giải pháp cho tình trạng này.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị các quận, huyện, sở ngành tăng cường công tác tuyên truyền và xử phạt vi phạm hành chính về vệ sinh môi trường.

Theo lãnh đạo Thành ủy thì việc phạt chỉ làm được một hồi xong bỏ dù công cụ đã trao tay rồi, cũng không thấy ai phạt vi phạm vệ sinh môi trường.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị

“Sau mỗi đợt ở phố đi bộ hay đêm giao thừa, nhìn bờ hồ, nơi công cộng chúng ta rất xấu hổ, xấu hổ với quốc tế và các địa phương khác.

Không có chuyện sau giao thừa là bắt đầu đi hái lộc đầu năm, bao nhiêu cây bao nhiêu công chúng ta trồng là bứt phá, giẫm đạp lên thảm cỏ vườn hoa”, Bí thư Hà Nội nói và đề nghị phải tăng cường công tác vận động và xử phạt.

Tết Nguyên đán 2019, Hà Nội dự kiến tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm với thời gian 15 phút như năm ngoái.

Vườn hoa hồ Gươm bị san trụi: So với năm ngoái, dân mình tiến bộ hơn

Vườn hoa hồ Gươm bị san trụi: So với năm ngoái, dân mình tiến bộ hơn

Theo Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, vườn hoa hồ Gươm bị san trụi là việc không ai muốn, so với những năm trước đã có tiến bộ hơn nhiều.

Hương Quỳnh