- Lãnh đạo TP mong các bạn thanh niên hãy luôn giữ vững và thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.

Phát biểu tại hội nghị gặp mặt 584 bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn và tuyên dương bí thư chi đoàn giỏi Thủ đô năm 2016 sáng nay, ông Hoàng Trung Hải đánh giá cao phong trào thanh niên Thủ đô và hoạt động đoàn thanh niên thời gian qua như hiến máu tình nguyện, hướng dẫn giao thông, bảo vệ môi trường, tiếp sức mùa thi...

{keywords}

Với mong muốn Đoàn thanh niên TP Hà Nội hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, có nhiều đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô trong giai đoạn cách mạng mới, người đứng đầu TP mong muốn Thành đoàn và tổ chức Đoàn các cấp nâng cao chất lượng hoạt động, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Các hoạt động của Đoàn cần có nhiều điểm mới, sáng tạo, có sức lôi cuốn, thu hút đông đảo giới trẻ tham gia.

"Cán bộ Đoàn cần nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên, hiểu sâu tình hình địa phương, nắm vững các chủ trương, nghị quyết, các chương trình công tác của tổ chức Đoàn cấp trên cũng như của địa phương.

Các bạn thanh niên phải là nòng cốt trong việc thực hiện tái cơ cấu, xây dựng nền kinh tế tri thức của Thủ đô bằng nỗ lực học tập, làm việc tốt, sáng tạo, hiệu quả hơn. Thể hiện vai trò tích cực tham gia phong trào xây dựng nếp sống văn minh đô thị, người Hà Nội thanh lịch, văn minh và phong trào sáng-xanh-sạch-đẹp của Thành phố", Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Trao đổi với các bí thư đoàn xã, phường, thị trấn, ông cho hay, với vai trò là thủ lĩnh thanh niên, các bí thư Đoàn cần ý thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình trong việc thu hút, tập hợp, dẫn dắt và giáo dục đoàn viên thanh niên.

"Lãnh đạo TP tin rằng, với sức sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn sẽ có nhiều ý tưởng mới, hiến kế cho công tác Đoàn.

Thực tế cuộc sống còn nhiều khó khăn, phức tạp, lãnh đạo TP mong rằng, các bạn thanh niên hãy luôn giữ vững và thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo, sự nhiệt tình, dấn thân, đem sức trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại", ông Hoàng Trung Hải chia sẻ.

{keywords}

Bí thư Thành ủy đề nghị các sở, ban, ngành TP, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần quan tâm hơn nữa đến công tác thanh niên, đến việc giáo dục rèn luyện và tạo cơ hội trưởng thành cho các cán bộ đoàn, quan tâm đến nhiều cán bộ đoàn có nhiều cống hiến, đến tuổi trưởng thành và bố trí sắp xếp công việc mới cho phù hợp với năng lực, trình độ và sở trưởng công tác...

"Lãnh đạo TP đặt trọn niềm tin vào tuổi trẻ trong giai đoạn cách mạng mới", ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Hồng Nhì