Chia sẻ với VietNamNet sáng nay, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết, mỗi năm sau dịp Tết Nguyên Đán, nhận thấy có hàng trăm người dân trên địa bàn toàn tỉnh đưa ra ngoài vứt bỏ những gốc đào trưng Tết, rất uổng.

{keywords}
Đào cảnh người dân TP Huế trưng sau Tết Nguyên Đán được thu gom để chuyển tặng huyện miền núi A Lưới

"Vì vậy, ngay từ đầu năm, chúng tôi lên ý tưởng và liên hệ với TP Huế, nhờ chính quyền thành phố gom các gốc đào này, vận chuyển lên A Lưới để trồng với mục đích tạo dựng những vườn đào tại huyện miền núi A Lưới, nhằm tạo cảnh quan, du lịch”, ông Hùng chia sẻ.

Theo Chủ tịch UBND huyện A Lưới, nhờ điều kiện thời tiết mát mẻ, thổ nhưỡng phù hợp, nhiều loại đào đã được trồng thử nghiệm trên địa bàn. Trong đó, ngoài đào bản địa, địa phương này cũng đang trồng thử nghiệm hàng trăm gốc đào có nguồn gốc từ Lạng Sơn, Bắc Giang…

Được biết, sau khi tiếp nhận ý tưởng của Chủ tịch UBND huyện A Lưới, trên trang Facebook cá nhân, ông Phan Thiên Định - Bí thư Thành ủy TP Huế đã đứng ra vận động gom xin cây hoa đào mà người dân Huế vừa chưng Tết xong để gửi tặng huyện A Lưới.

"Mục tiêu của huyện A Lưới là thu gom được khoảng 1.000 gốc đào để trồng thành vườn. Đến thời điểm hiện tại, huyện đã gom được hơn 700 gốc (cả đào bản địa và đào có nguồn gốc từ các tỉnh phía Bắc) và trồng tập trung tại địa bàn thị trấn A Lưới”, Chủ tịch UBND huyện A Lưới chia sẻ.

Quang Thành

Người dân các tỉnh vùng cao được quyết mua bán, vận chuyển đào trồng

Người dân các tỉnh vùng cao được quyết mua bán, vận chuyển đào trồng

Bộ NN-PT&NT vừa ban hành văn bản gửi UBND các tỉnh về việc tăng cường công tác bảo vệ rừng, quản lý, truy xuất nguồn gốc cây đào trồng. Theo đó, người dân tự quyết định việc khai thác cây đào trồng theo quy định pháp luật.