Bí thư Nguyễn Văn Nên cùng đoàn đã khảo sát mô hình hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Thuận Yến và dự án phát triển Khu du lịch 30/4.

Đoàn cũng dành nhiều thời gian khảo sát thực tế đời sống người dân tại xã đảo Thạnh An, đến thăm nhiều hộ gia đình, tìm hiểu đời sống, việc làm ăn của người dân ấp Thạnh Hòa và Thạnh Bình.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng đoàn khảo sát đến thăm hỏi các hộ dân thuộc xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ

Sau chuyến khảo sát, Bí thư Nguyễn Văn Nên cùng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Cần Giờ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Nên chúc mừng bà con xã đảo Thạnh An cùng huyện Cần Giờ khi được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận là xã đảo vào ngày 1/4 vừa qua (có hiệu lực từ ngày 1/7).

Người đứng đầu Thành ủy cũng bày tỏ vui mừng trước nỗ lực của huyện trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phủ kín điện lưới toàn huyện, phát triển đường giao thông nông thôn, trường học, chăm lo tốt đời sống nhân dân…

Ông yêu cầu chính quyền huyện Cần Giờ đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ bảo tồn rừng, khi Cần Giờ là nơi duy nhất của TP có Khu dự trữ sinh quyển thế giới và là 'lá phổi' của TP. Ông Nên kỳ vọng nhận được sự chia sẻ tâm huyết, trách nhiệm của các chuyên gia trong đoàn khảo sát, đóng góp vào sự phát triển của Cần Giờ nói riêng và TP.HCM nói chung.

Dự kiến, vào ngày 27/4, TP.HCM sẽ tổ chức Lễ công bố Quyết định số 511/QĐ-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về công nhận huyện Cần Giờ, TP.HCM đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 và Quyết định số 530/QĐ-TTg ngày 1/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về công nhận xã đảo thuộc TP.HCM.

TP.HCM sẽ bắn pháo hoa mừng dịp lễ 30/4

TP.HCM sẽ bắn pháo hoa mừng dịp lễ 30/4

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 4 điểm, trong đó 2 điểm tầm thấp và 2 điểm tầm cao.

Hồ Văn