Chiều 20/1, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai chương trình công tác năm 2021.

{keywords}
Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên: Sắp xếp nhân sự TP Thủ Đức sẽ không bỏ sót một ai

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chia sẻ về vấn đề sắp xếp nhân sự tại TP Thủ Đức.  

Theo ông Nên, trước đây tách từ huyện Thủ Đức ra thành ba quận thì có người sẽ lên chức cao hơn, nay nhập lại thì xu thế có nhiều người bị hạ xuống; người được giữ nguyên vị trí và cũng sẽ có người ra đi, có người nơi khác đến; trong đó cũng có người nghỉ chính sách.

“Nếu làm không khéo, không công bằng, không hợp lý sẽ gây ra sự so bì, ảnh hưởng đến tư tưởng cán bộ. Cán bộ của ba quận đang rất quan tâm, lãnh đạo TP cố gắng không bỏ sót ai, không để ai thiệt thòi khi sắp xếp”, ông Nên cho biết.

Còn theo một nguồn tin cho biết, dự kiến sáng 23/1 lãnh đạo TP.HCM sẽ tổ chức lễ công bố và trao quyết định nhân sự chủ chốt của TP Thủ Đức và một số đơn vị liên quan.

Về công tác xây dựng Đảng, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM nhìn nhận, báo cáo đánh giá một năm qua cho thấy nhiều đơn vị, tổ chức đã nỗ lực đạt được nhiều thành quả trong công tác xây dựng Đảng.

Trong báo cáo cũng như các tham luận cho thấy, công tác đánh giá cán bộ, đảng viên vẫn còn hời hợt, mang tính hình thức. Có nơi, có lúc đánh giá không thực chất, không có phương pháp đánh giá đúng.

“Đánh giá cán bộ, đảng viên là khâu quan trọng nhất, nhưng cũng là khâu yếu nhất hiện nay. Đánh giá không đúng năng lực thì khó quy hoạch, đào tạo và bổ nhiệm cán bộ”, Bí thư Nên khẳng định.

Ông yêu cầu các tổ chức, đơn vị phải có sự thống kê trong năm qua có bao nhiêu phần trăm cán bộ, đảng viên làm tốt, có năng lực và luôn xem công việc là quan trọng hàng đầu; có bao nhiêu cán bộ có biểu hiện làm việc làng nhàng, không xem trọng công việc và bao nhiêu người có biểu hiện tiêu cực, có biểu hiện suy thoái…

Từ đó, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng, việc đánh giá cán bộ, đảng viên phải sâu sát và có tính định lượng.  

Theo ông, mỗi cán bộ, đảng viên phải có chương trình hành động trước khi nhận nhiệm vụ mới. Nó như là cam kết chính trị, thể hiện tâm tư, tình cảm và cả trình độ của cán bộ.

Việc này để khi phê bình thì có cái đối chiếu một cách định lượng, để chi bộ căn cứ vào đó phân tích nguyên nhân làm được và chưa được. Để cấp ủy đánh giá, để người đứng đầu chịu trách nhiệm xác nhận đánh giá đó một cách có căn cứ.

Quan trọng hơn nữa, để cho nhân dân giám sát năng lực cán bộ thông qua Mặt trận, HĐND…

Kiến trúc sư cảnh báo TP Thủ Đức thành dự án bất động sản khổng lồ

Kiến trúc sư cảnh báo TP Thủ Đức thành dự án bất động sản khổng lồ

Kiến trúc sư (KTS) Ngô Viết Nam Sơn cho rằng, cần một chiến lược và quy hoạch bài bản, tránh nguy cơ TP Thủ Đức trở thành dự án bất động sản khổng lồ.

Hồ Văn