Sáng 24/8, HĐND TP.HCM đã khai mạc kỳ họp chuyên đề HĐND khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết, kỳ họp HĐND lần này có nội dung quan trọng là tiến hành miễn nhiệm và bầu chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 bên cạnh nhiều nội dung khác.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên

Ông Nguyễn Văn Nên cho biết, mới đây Bộ Chính trị đã điều động, phân công ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP nhận nhiệm vụ làm Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

“Việc này đã nằm trong phương án công tác nhân sự của Đại hội Đảng XIII. Quyết định công tác nhân sự trong thời điểm hiện nay cũng được Bộ Chính trị cân nhắc kỹ lưỡng”, Bí thư Nên thông tin.

Ông cũng cho biết, khi cầm kết luận trên tay, ông Nguyễn Thành Phong có nói với ông rằng rất áy náy khi rời thành phố trong lúc này.  "Tôi nói lại là chúng ta đã cố gắng hết sức rồi"- Bí thư Nên kể lại. 

Đánh giá về Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong, Bí thư Nên cho biết, ông Phong đã có thời gian dài gắn bó với TP.HCM, là cán bộ sớm trưởng thành từ công tác thanh niên; với hơn 35 năm công tác, ông Phong đã hoạt động sôi nổi, năng động

Trên cương vị Phó Bí thư, Chủ tịch TP, ông Nguyễn Thành Phong luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Đảng bộ, chính quyền Nhân dân TP cảm ơn những công lao đóng góp của ông Nguyễn Thành Phong, đặc biệt là gần 90 ngày trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”, Bí thư Nên chia sẻ thêm.

Ông Nên chúc ông Phong sẽ hoàn thành tốt trên cương vị mới và luôn cùng đồng hành với TP.HCM dù ở bất cứ cương vị nào.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cũng cho biết, để đáp ứng yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo, HĐND TP sẽ xem xét bầu Chủ tịch UBND TP kế nhiệm trong kỳ họp lần này.

Ông nói rằng rất tin tưởng nhân sự để HĐND bầu làm Chủ tịch TP.HCM vì đó là nhân tố mới, đủ năng lực, bản lĩnh đáp ứng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong làm Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong làm Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Hồ Văn