Sai lầm của Jaremy Doku dẫn đến bàn mở tỷ số cho Slovakia ở ngày phút thứ 7, cùng sự lãng phí cơ hội của Romelu Lukaku khiến Bỉ bị phải trả giá đắt – thua ngay trận đầu tiên ở EURO 2024 trên đất Đức.

Romelu Lukaku UEFA.jpg
Lukaku đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn của Bỉ. Ảnh: UEFA

Đây là thất bại đầu tiên của Bỉ sau 15 trận dưới thời HLV Domenico Tedesco. BBC Sport chỉ ra, lần đầu tiên Bỉ bỏ lỡ 4 cơ hội lớn trong một trận đấu tại EURO, kể từ năm 1980.

Kevin de Bruyne và đồng đội đã không cho thấy phẩm chất và khả năng của mình ở cuộc đối đầu với Slovakia, đội kém đến 45 bậc trong BXH FIFA.

Thuyền trưởng Domenico Tedesco thật không thể lý giải làm sao đội bóng của ông không thể một lần chuyển thành bàn thắng trong 16 cơ hội mà Bỉ có được?

Chúng tôi đã biết rằng rồi cũng có ngày phải chịu thất bại và thật không may điều đó đến vào hôm nay”, nhà cầm quân 38 tuổi nói sau trận.

Lukaku Tedesco.jpg
HLV Tedesco thật không thể lý giải nổi vì sao các học trò của ông không thể một lần tận dụng thành công với 16 cơ hội mà họ tạo ra được

Ông chia sẻ thêm: “Bỉ đã tạo ra được rất nhiều cơ hội đáng kể. Chúng tôi biết Slovakia sẽ tạo sức ép. Nhưng đội đã xử lý tốt và có được những đường chuyền hay. Điều duy nhất không hoàn hảo là đội để lỡ những cơ hội ghi bàn trông thấy”.

Trong trận đấu, VAR đã 2 lần từ chối bàn gỡ của Lukaku cho tuyển Bỉ, với bàn đầu do lỗi việt vị, sau đó đến tình huống Openda để bóng chạm tay. HLV Tedesco không đi sâu vào vấn đề trọng tài, bởi muốn là một “kẻ thua cuộc không đổ lỗi”.

Trắng tay trong ngày ra quân EURO 2024, Bỉ sẽ phải dốc sức cho 2 trận còn lại ở bảng D, gặp Romania (2h ngày 23/6) và Ukraine (23h ngày 26/6).

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/