Đây là cặp đấu cuối cùng của loạt trận mở màn ở các bảng đấu tại EURO 2024. Nếu Bồ Đào Nha có phong độ khá ấn tượng gần đây thì CH Séc lại không thực sự ổn định. Họ đến giải đấu với tư cách nhì bảng ở vòng loại, xếp sau Albania.

Ở thống kê đối đầu, Bồ Đào Nha thắng 4/5 lần so tài, trong khi CH Séc chỉ có 1.

Đây là lần chạm trán thứ 4 giữa Bồ Đào Nha vs CH Séc tại giải vô địch châu Âu, kể từ EURO 1996.

Bo Dao Nha CH Sec.jpg
Các chuyên gia đều đặt niềm tin vào Ronaldo và Bồ Đào Nha sẽ thắng CH Séc ở trận ra quân EURO 2024

Chuyên gia bóng đá BBC Sport, Chris Sutton đặt ra câu hỏi: Ai là người cầm quân thực sự của tuyển Bồ Đào Nha, HLV Roberto Martinez hay Ronaldo?

Đó mới là vấn đề lớn nhất của tuyển Bồ Đào Nha, bởi họ có đủ khả năng để tiến xa ở EURO 2024. Ngược lại, CH Séc khó có cơ hội, cố nỗ lực để không bị loại sớm. Dự đoán của vị chuyên gia này: Bồ Đào Nha 2-0 CH Séc.

Chuyên gia Sportskeeda cũng dự đoán Bồ Đào Nha thắng cách biệt CH Séc 2 bàn, với đánh giá: Bồ Đào Nha sở hữu đội hình đáng gờm, vượt trội so với đối thủ. Những Rafael Leao và Ronaldo có thể lên tiếng ngay trận ra quân EURO 2024 đêm nay.

CH Séc thường bị Bồ Đào Nha át vía nên khó có thể gây bất ngờ. Dự đoán: Bồ Đào Nha 3-1 CH Séc.

Tuy nhiên, chuyên gia Sportsmole thì tỏ ra thận trọng hơn, cho rằng CH Séc có thể tạo ra một trận đấu khó khăn cho Bồ Đào Nha. Dù vậy, đội bóng của HLV Martinez sở hữu đội hình chất lượng cao hơn ở khắp mặt sân nên nhiều khả năng sẽ lấy trọn 3 điểm ngày ra quân. Dự đoán: Bồ Đào Nha 2-1 CH Séc.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Pepe, Dias, Mendes; Palhinha, Vitinha, Fernandes; Leao, Ronaldo, Bernardo Silva

CH Séc: Stanek; Holes, Hranac, Krejci; Coufal, Soucek, Provod, Barak, Jurasek; Kuchta, Schick