Trong phiên phúc thẩm sáng nay, Tòa Gia đình và người chưa thành niên, TAND TP.HCM, bác kháng cáo kêu oan, giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND quận 4, TP.HCM, tuyên bố bị cáo Nguyễn Hữu Linh phạm tội "Dâm ô người dưới 16 tuổi", xử phạt 1 năm 6 tháng tù.

Ngay khi phiên xử kết thúc, luật sư Trần Bá Học (bào chữa cho bị cáo Linh) cho hay, ông và thân chủ sẽ làm đơn đơn kiến nghị giám đốc thẩm kêu oan.

Theo luật sư Học, ông Linh thừa nhận ôm hôn bé gái là sai, nhưng hành vi đó không cấu thành tội.

“Các cơ quan tố tụng xử ép ông Linh quá, theo chiều hướng có tội chứ không suy đoán vô tội như Luật và Hiến pháp quy định”, luật sư Trần Bá Học bày tỏ.

{keywords}
Ông Nguyễn Hữu Linh sẽ làm đơn kiến nghị giám đốc thẩm để kêu oan

Dù có đơn kiến nghị giám đốc thẩm, nhưng khi nhận được quyết định thi hành án, ông Linh vẫn phải đi thi hành án.

"Trong thời hạn 1 năm kể từ ngày tuyên án, bất cứ lúc nào ông Linh cũng có quyền khiếu nại, đó là cái quyền của bị cáo. Trong thời hạn đó khi chưa có kháng nghị, trả lời của Viện KSND Cấp cao hoặc TAND cấp cao thì Tòa sơ thẩm vẫn ra quyết định thi hành án bình thường”, luật sư Trần Thu Nam (Đoàn luật sư TP.Hà Nội)" cho hay.

Trước đó, ngày 23/8, TAND quận 4 đã tuyên phạt bị cáo Linh 1 năm 6 tháng tù giam. Ngay khi chủ tọa công bố xong bản án, Nguyễn Hữu Linh đã viết đơn kháng cáo kêu oan tại tòa.

Theo bản án, khoảng 21h10 ngày 1/4/2019, Nguyễn Hữu Linh đi cùng thang máy với cháu C. để lên tầng 11 của chung cư Galaxy 9, quận 4 và tại đây, Linh có hành vi sàm sỡ bé gái

Bị y án 18 tháng tù, Nguyễn Hữu Linh mất bình tĩnh

Bị y án 18 tháng tù, Nguyễn Hữu Linh mất bình tĩnh

Bị bác kháng cáo, y án 18 tháng tù, Nguyễn Hữu Linh choáng váng rời tòa tới mức đi nhầm lối ra.

Thanh Phương