Thị trường BHNT đầy tiềm năng ở Việt Nam

Trong bối cảnh phục hồi chung của toàn nền kinh tế, hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Việt Nam đang tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định. Doanh thu phí toàn thị trường 6 tháng đầu năm ước tính tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. 

Ngành bảo hiểm cũng đang được hưởng lợi từ kế hoạch tái cơ cấu kinh tế của Chính phủ giai đoạn 2021-2025. Cụ thể, Chính phủ đặt ra 2 mục tiêu lớn có liên quan đến sự phát triển của thị trường bảo hiểm. Đầu tiên, Chính phủ đặt mục tiêu 15% dân số sẽ tham gia BHNT vào năm 2025 (so với năm 2021 chỉ đạt 11%). Thứ hai, tỷ lệ thâm nhập của tổng doanh thu phí bảo hiểm (GWM) nhân thọ và phi nhân thọ được kỳ vọng sẽ đạt 3,5% GDP vào năm 2025 (so với năm 2020 chỉ đạt 2,7% và năm 2021 đạt khoảng 3,3%). 

 Hoạt động kinh doanh BHNT Việt Nam đang tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định

Điều này cho thấy tiềm năng thị trường bảo hiểm trong dài hạn vẫn còn rất lớn, nhất là khi khi tỷ lệ tham gia bảo hiểm ở Việt Nam tương đối thấp, tầng lớp trung lưu tăng, sản phẩm và dịch vụ ngày càng phong phú. Hiện nay các doanh nghiệp BHNT đang không ngừng hoàn thiện và tăng tốc trên cuộc đua chuyển đổi số để nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng. 

Tích cực đầu tư công nghệ để tăng trưởng mạnh mẽ

Thị trường BHNT đang tiếp tục chứng kiến những cuộc đua về ứng dụng công nghệ số, không chỉ của những tên tuổi lâu năm mà cả các doanh nghiệp “trẻ”. Theo đó, ứng dụng số hóa, nền tảng số, công nghệ số sẽ tích cực được phát triển trong quy trình liên quan đến các thủ tục bảo hiểm. Một số hợp đồng bảo hiểm cũng sẽ dần được đơn giản hóa theo hướng ứng dụng công nghệ số và tự động hóa. 

Nổi bật trên thị trường không chỉ bởi chất lượng sản phẩm, khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng, luôn “đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh”, thương hiệu BHNT BIDV MetLife với 8 năm hình thành và phát triển đang tiên phong đẩy mạnh chiến lược số hoá trên mọi phương diện, mang đến nhiều dịch vụ tối ưu cho khách hàng trong quá trình thâm nhập BHNT.

Ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc BIDV MetLife chia sẻ: “Với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp giải pháp BHNT kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam, chúng tôi luôn muốn đồng hành cùng khách hàng trong kế hoạch định hướng tương lai hạnh phúc. BIDV MetLife đầu tư mạnh vào công nghệ cũng nhằm mục đích mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, song hành cùng họ trong những cột mốc quan trọng của cuộc đời. Việc tối ưu hoá các thủ tục thông qua các nền tảng công nghệ hiện đại cũng là yếu tố quan trọng giúp BIDV MetLife tăng sức cạnh tranh và duy trì tăng trưởng”.

Minh chứng cho điều đó, mới đây, BIDV MetLife vừa giới thiệu ra thị trường cổng thông tin khách hàng metcare - mảnh ghép quan trọng tiếp theo giúp doanh nghiệp tăng tốc trên đường đua số hóa dịch vụ. Thông qua metcare, khách hàng được trao thêm quyền tự chủ để có thể dễ dàng quản lý hợp đồng bảo hiểm của mình chỉ với vài thao tác. Việc truy vấn các thông tin chi tiết liên quan đến sản phẩm/ sản phẩm bổ trợ, các khoản vay/ tạm ứng, lãi suất, lịch sử ghi nhận phí,…cũng trở nên nhanh gọn và tiện lợi hơn.

 BIDV MetLife vừa giới thiệu ra thị trường cổng thông tin khách hàng metcare - mảnh ghép quan trọng tiếp theo giúp doanh nghiệp tăng tốc trên đường đua số hóa dịch vụ

Trước đó, BIDV MetLife cũng đã triển khai thành công dự án “Hợp đồng bảo hiểm điện tử” Go Green - mang đến cho khách hàng trải nghiệm trực tuyến nhanh hơn, đơn giản hơn, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường; Dự án Serve Happy - cung cấp giải pháp công nghệ mới cho đội ngũ bán hàng của gần 1.000 điểm giao dịch BIDV và BIDV MetLife trên toàn quốc, đảm bảo lực lượng này luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. 

Những ứng dụng công nghệ hiện đại, đa dạng và giàu sáng tạo của BIDV MetLife còn giúp khách hàng tiếp cận với nhiều sản phẩm mới tiên phong tại thị trường Việt Nam, đơn cử như sản phẩm Quà tặng sức khỏe với quyền lợi chi trả chi phí điều trị cho bệnh Tiểu đường Type-2…

“Những nỗ lực của BIDV MetLife trong hành trình phát triển tại Việt Nam luôn phản ánh sâu sắc cam kết của chúng tôi về việc bảo vệ toàn diện cho khách hàng của mình”, ông Gaurav Sharma khẳng định.

Doãn Phong