Hiện tại một số tuyến trên địa bàn TPHCM được nâng cấp, mở rộng. Tuy nhiên, biển báo tốc độ xe lưu thông tối đa chỉ là 40km/h khiến nhiều người dân cho là bất hợp lý.
 

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 của Tổng cục Đường bộ VN diễn ra sáng 15/1, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã có phát biểu gây 'bão': "Những biển báo giao thông không giá trị như nhánh rẽ phải đi tốc độ 40km/k thà vứt đi còn hơn. Nếu chưa thay được biển báo thì nên nhổ vứt đi rồi cho cắm sau. Đầu tư bao nhiêu tiền cho cao tốc, mở rộng quốc lộ mà vẫn để tốc độ như cũ thì rất bất hợp lý. Sao cứ để người dân kêu, bức xúc mãi?".

VietNamNet đã khảo sát nhiều biển báo trên các tuyến đường và thấy rất nhiều bất cập như tốc độ không hợp lý, biển báo cũ bị che khuất tầm nhìn, rất khó quan sát dẫn tới việc người dân lưu thông sai luật, bị công an thổi phạt.

{keywords}
 
Đại lộ Võ Văn Kiệt - con đường thuộc hiện đại nhất Việt Nam với 10 làn đường, rộng 70 mét, nhưng có nhiều biển báo dưới 40km/h

 
{keywords}
 
Đường khá vắng, các phương tiện lưu thông rất chậm vì phải chạy đúng tốc độ qui định.

 

{keywords}
 
Đoạn QL1 từ  Tân Kiên (Bình Chánh) đến cầu Bình Điền, các phương tiện lưu thông buộc phải chạy tốc độ tối đa 40km/h. "Đoạn đường này mới xây, nhưng cho xe chạy 40km/h thì phí quá, xe vừa chạy vừa bò" - một tài xế xe đường dài nói. 
 

 

{keywords}
 
Biển báo giới hạn tốc độ cho các làn đường xe lưu thông trên đường Kinh Dương Vương (Q6, TPHCM)

 
{keywords}
 
Đoạn QL 1A hướng về Quận 8 và KCN Tân Tạo khá rộng rãi nhưng chỉ được chạy 40km/h
 
{keywords}
 
Biển báo cấm xe tải bị che khuất bởi các dù bạt, hàng quán kế cận. Đây được ví như "cái bẫy", tài xế nào thiếu quan sát sẽ vi phạm luật giao thông,
{keywords}
 
 Biển cấm dừng đỗ xe góc đường Võ Văn Kiệt và Vạn Tường (Q5) bị che khuất tầm nhìn bởi công trường và hàng cây ven đường

 

{keywords}
 
QL 1  đoạn từ trạm 4 đến hết huyện Bình Chánh chỉ chạy 50km/h cho toàn tuyến, dù đoạn đường này có đến 6 làn xe

 

{keywords}
 
Tương tự, đoạn cầu Rạch Cây (Bình Chánh) đường rất rộng nhưng các xe lưu thông chỉ được chạy 40km/h

 

{keywords}
 
Các loại xe vừa chạy, vừa bò với tốc độ 40km/h

 

{keywords}
 
Đoạn từ QL, từ Cầu Bình Điền (huyện Bình Chánh) đến hết TP Tân An (Long An) cũng không khá hơn. Các phương tiện lưu thông buộc phải chạy 40km/h, dù đường rộng, ít xe 

{keywords}
 
Đoạn đường từ cầu Bình Điền (TPHCM) đến TP Tân An (tỉnh Long An) là "điểm nóng" bắn tốc độ của lực lượng CSGT

 

{keywords}
 
Tài xế taxi Trần Văn Sô (32 tuổi) thường chạy tuyến đường khu vực Cầu Bình Điền (Q. Bình Chánh) cho biết :"Tốc độ 40km/h sẽ làm cho xe lưu thông chậm chạp hơn.Những lúc xe đông, buộc xe phải chạy chậm thì không nói, nhưng những lúc đường vắng, vẫn phải chạy tốc độ "rùa" thì rất khó điều khiển xe và tôi thấy không cần thiết. Theo tôi ở khu vực này nên để tốc độ 50-60km/h là hợp lý" 

 

{keywords}

Đường nào cũng về...Phan Thiết. Biển báo này đặt trong nội thành (PK1, phường Phú Hài, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) chỉ 2 hướng trong nội thành đều đi Phan Thiết. Nhiều người dân thắc mắc đặt biển báo như vậy làm gì. Ảnh: Lê Huân

{keywords} 

Có địa danh hành chính thành phố Sealink ở Bình Thuận? Ảnh: Lê Huân

 

{keywords}

{keywords}

Tại Hà Nội cũng có tình trạng tương tự. Nhiều người tham gia giao thông cho rằng biển báo quy định đi tốc độ 35 km/h lên cầu vượt nhẹ Trung Hòa - Nguyễn Chí Thanh, cầu vượt Deawoo là rất khó nếu đường thoáng. Người dân thì tại các cầu vượt nội đô này nên quy định tốc độ 40 hoặc 45 km/h là hợp lý. Ảnh: Vũ Điệp

 {keywords}

Biển báo giao thông bị cây che khuất. Ảnh: Vũ Điệp

Đinh Tuấn - Vũ Điệp - Lê Huân