Tối 10/9, các tuyến đường Lương Nhữ Học, Nguyễn Án và Phú Đinh (quận 5), nơi được gọi là phố lồng đèn, chật kín giới trẻ. Phần lớn nam thanh nữ tú tới đây để tham quan và chụp ảnh.

Trong dòng người chen chân nhau, nhiều bé được bố mẹ cõng lên vai để không bị ngộp thở hay đi lạc.

Em Hà Ngọc Mai (3 tuổi) thích thú khi được ba cõng trên vai. Anh Lâm (cha của bé Mai) cho biết bé rất thích không khí đông đúc, vui nhộn và náo nhiệt như thế này nên không quấy khóc như ở nhà.
Dịch vụ trông giữ phương tiện mọc lên rầm rộ tràn ra tuyến đường Nguyễn Trãi và Trần Hưng Đạo. Giá gửi một chiếc xe máy từ 20.000-40.000 đồng.

Tương tự là những chiếc lồng đèn, mỗi chiếc có giá từ 30.000 đến 80.000 đồng, loại lớn hơn lên tới vài trăm nghìn. Các lồng đèn khung tre và giấy kiếng màu gợi lại các ký ức cho nhiều người.

Đây là lần đầu tiên Jake (25 tuổi) tham gia lễ hội Trung thu tại phố lồng đèn. Anh cho biết ngộp thở và nóng nực nhưng vui và náo nhiệt. Chiếc lồng đèn con cá giá hơn 30.000 đồng mang đến cho Jake nhiều điều thú vị. Đi cùng chàng trai người nước ngoài là Tâm Anh, cô đang kể về quá trình tạo ra loại đồ chơi này.
Anh Alberto (Tây Ban Nha) được bạn gái có tên Hồng Ngọc dẫn đi tham quan phố lồng đèn. Anh cảm thấy nóng nực vì lượng người quá đông, trong khi không gian quá nhỏ. "Món ăn ngon, không khí náo nhiệt, vui hơn nhiều lễ hội khác mà tôi từng tham gia", anh Alberto nói.
Ngoài khu vực kinh doanh lồng đèn, các quầy bán đồ ăn và khu trò chơi nhân gian cũng thu hút nhiều nhóm gia đình trong đêm Trung thu.
Đến 22h, hàng trăm người vẫn tiếp tục đổ về đây, cảnh tượng này giống dịp Trung thu nhiều năm trước.