Biển số xe, đặc biệt là những loại có ít ký tự hơn thường rất được ưa chuộng và có giá đắt đỏ. Mới đây, một biển số xe ở Dubai đã thu được số tiền khổng lồ trong một cuộc đấu giá từ thiện, đến nỗi nó hiện nằm trong số những biển số xe đắt nhất thế giới.

Theo đó, được bán trong buổi đấu giá từ thiện "Những con số cao quý nhất", chiếc xe biển số AA8 đã được trả giá lên đến 35 triệu dirham, tương đương khoảng 9,5 triệu USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại.

Biển số AA8 không phải là biển số ba ký tự đắt tiền duy nhất được bán với giá cao trong cuộc đấu giá nói trên. Các biển số "F55," "V66" và "Y66" đều được bán với giá hơn một triệu USD mỗi chiếc.

Cuộc đấu giá từ thiện "Những con số cao quý nhất" do Mohammed bin Rashid Al Maktoum Global Initiative (MBRGI) khởi xướng. Nó đã thu về tổng cộng 14,4 triệu USD trong vòng chưa đầy hai giờ. Tất cả số tiền thu được sẽ hỗ trợ cho chiến dịch Một tỷ bữa ăn. Chiến dịch từ thiện nhằm cung cấp thực phẩm cho những người khó khăn, sẽ được phân phối đến 50 quốc gia.

Như đã đề cập, chiếc biển số AA8 trị giá 9,5 triệu USD hiện là một trong những biển số đắt nhất thế giới. Vị trí hàng đầu của danh sách đó thuộc về biển số xe "MM" ở California có giá 24,5 triệu USD và đi kèm với một mã thông báo không thể thay thế (NFT). Người bán cho biết, người mua chiếc biển số siêu đắt này là "kiểu người nhìn thấy giá trị ở cái độc, hiếm & có một không hai".

Cho đến ngày nay, biển số xe MM ở California vẫn được rao bán. Trong khi đó, một biển số "F1" ở Anh đã được rao bán vào năm 2018 với giá đáng kinh ngạc 20 triệu USD.

Hoàng Anh (theo Motor1)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!