Hiện nay, những căn biệt thự theo phong cách châu Âu trở nên phổ biến ở nông thôn và thành thị. 

Nhắc đến biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu, người ta sẽ hình dung ngay đến vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng và lộng lẫy. Sự hấp dẫn của kiểu biệt thự này đến từ những đường nét kiến trúc và lối trang trí cầu kỳ, tạo nên không gian nhà đẹp hút mắt. 

Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu đẹp. 

Biệt thự lấy cảm hứng từ châu Âu thế kỷ trước, với kiến trúc đối xứng và cân bằng. Hệ thống đèn chùm lộng lẫy với ánh vàng cam tạo sự ấm cúng. Màu sắc chủ đạo là những gam màu nâu ấm kết hợp với màu trắng, xanh dương đậm,...

Những căn nhà biệt thự châu Âu hoàn toàn phá vỡ nguyên tắc cổ điển truyền thống hay các mẫu nhà hai tầng đơn điệu trước đây. Tuy nhiên, biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu thường có chi phí khá đắt đỏ. Do đó gia chủ cần phải dự toán ngân sách trước khi quyết định xây dựng mẫu biệt thự này.

Các mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu đẹp

Phong cách hiện đại 

Biệt thự châu Âu 2 tầng 1 tum hiện đại. 

Cùng với xu hướng tối giản đang dần trở nên thịnh hành thì biệt thự phong cách hiện đại lại càng được ưa chuộng. 

Với kiểu dáng và đường nét tối giản, mở rộng tối đa diện tích ngôi nhà, sử dụng những đồ nội thất đa năng và thiết bị hiện đại. Tất cả tạo nên một dáng vẻ hoàn toàn mới lạ cho biệt thự kiểu châu Âu.

Vẻ đẹp năng động hiện đại của những căn biệt thự như thế này rất phù hợp với gia đình trẻ hoặc những người yêu thích sự phóng khoáng và phá cách.

Phong cách tân cổ điển

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển nổi bật với các khung cột và phào chỉ 

Phong cách này vẫn kế thừa được sự hoài cổ của phong cách cổ điển nhưng lược bỏ những chi tiết cầu kỳ, rườm rà. 

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển là sự đan xen giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại đầy tinh tế. Tuy các họa tiết đều được giản lược nhưng vẫn mang đến nét sang trọng và khác biệt cho ngôi nhà.

Các kiến trúc sư đã lược bỏ gần như toàn bộ các hoạ tiết, hoa văn trang trí cầu kỳ, phức tạp, thay vào đó là những đường phào chỉ tinh tế, tỉ mỉ nhấn nhá nơi diềm mái, khung cửa, cột trụ, mang đến vẻ nhẹ nhàng, thanh thoát, phù hợp với cuộc sống hiện đại. Ngoài ra, những hành lang và ban công được trang trí bằng con tiện và sắt hoa nghệ thuật màu đen sang trọng, mềm mại, đơn giản mà không đơn điệu, mang đến sự lôi cuốn, quý phái cho công trình.

Phong cách cổ điển truyền thống

Đây là những mẫu biệt thự chuẩn phong cách châu Âu thế kỷ trước. Chúng thường được thấy trong các gia đình quý tộc và tầng lớp thượng lưu.  Những mẫu biệt thự cổ điển cầu kỳ và tỉ mỉ đến từng đường nét mang đậm dấu ấn cổ xưa.

Biệt thự châu Âu cổ điển bề thế, sang trọng. 

Bên cạnh đó biệt thự châu Âu còn nổi bật với hệ thống cột trụ khỏe khoắn, lối kiến trúc đối xứng cân bằng. Các bức tranh tường, phù điêu đắp nổi tinh tế. Tất cả được xây dựng hài hòa, mang đến không gian thể hiện tầm và đẳng cấp của gia chủ.

Mặt tiền biệt thự có bố cục cân đối, hài hòa, khối chính đua rộng về phía trước tạo không gian sảnh và ban công rộng rãi. Những cột vuông, tròn đồ sộ, khoẻ khoắn mang đến sự bề thế, sang trọng và kiên cố cho căn biệt thự. 

Cửa chính làm bằng gỗ tự nhiên cao cấp, chạm khắc hoa văn tinh xảo, các chi tiết mạ vàng càng thêm nổi bật dưới ánh đèn chùm pha lê lung linh, rực rỡ. Hệ thống cửa sổ kính xingfa cao cấp với độ bền cao, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt, mang đến không gian thoáng đãng, đón ánh sáng tự nhiên vào bên trong biệt thự.

Thiết kế biệt thự Địa trung hải 

Không gian sống lý tưởng trong biệt thự Địa trung hải 2 tầng. 

Đây là một lối kiến trúc mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây nhưng nhanh chóng trở nên thịnh hành. 

Biệt thự phong cách Địa trung hải mang đến vẻ thanh bình rất riêng. Tạo cảm giác như hòa làm một với nắng và gió nhờ hệ thống cửa sổ đón nhận tối đa nguồn năng lượng tự nhiên.

Phong cách này tập trung các màu sắc của biển cả và thiên nhiên như màu đất nung, màu vàng nóng, màu trắng tinh khôi,... Từ đó tạo nên không gian sống lý tưởng và tuyệt vời bậc nhất.

Biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu với sân vườn, hồ bơi thoáng mát

Mẫu biệt thự này là thiên đường cho những gia chủ yêu thích sự tiện nghi và một không gian sống đẳng cấp.

Biệt thự được chia làm nhiều khối nhà vuông vức, với 2 mặt tiền. Sảnh trước nhà thiết kế nhô ra bên ngoài giúp không gian thêm đẹp mắt và thoáng đãng hơn. Cửa chính thiết kế ấn tượng, toàn bộ bằng kính cường lực, tạo không gian mở lý tưởng. 

Cửa sổ kính kích thước nhỏ được đặt khá nhiều ở xung quanh tường nhà, tạo thành những điểm nhấn cho bờ tường. Những trụ cột được ốp đá vừa tạo sự sang trọng, vừa thời thượng và đẳng cấp.

Sân vườn và hồ bơi chính là điểm hấp dẫn nhất của căn biệt thự này. Để tạo nên không gian sống mỹ mãn cho gia chủ, kiến trúc sư dành diện tích lớn cho hồ bơi sân vườn. Bước vào mặt tiền biệt thự, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh hồ bơi rộng lớn xanh mát mắt. Sân vườn và hồ bơi là không gian lý tưởng nhất của nơi đây, khiến bất kỳ ai một lần đặt chân đến cũng phải trầm trồ ao ước.

Lưu ý khi làm biệt thự 2 tầng kiểu châu Âu

Kiến trúc nội thất cần phải có sự đồng bộ giữa bên trong và bên ngoài. Biệt thự phong cách châu Âu thường toát lên sự hoa lệ, sang trọng, cuốn hút và giàu có. Vì vậy việc chọn lựa đồ nội thất cũng phải khéo léo. Các gia chủ nên ưu tiên đồ gỗ, kim loại có màu vàng kim.

Thiết kế sân vườn cần chú trọng đến sự đồng bộ với kiến trúc chung. Ngoài ra còn tạo điểm nhấn và mang đến bầu không khí trong lành cho các thành viên trong gia đình.

Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà nên cần chú đến từng đường nét, màu sắc và đồ nội thất.

Lò sưởi là đặc trưng cơ bản của những ngôi nhà kiểu châu Âu. Vậy nên không được quên lò sưởi trang trí tại một góc phòng sinh hoạt chung. 

Quỳnh Nga